Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường Đại học Thái Bình (Ảnh: Phương Liên)
Ngày 14/11, tại thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình), Trường Đại học Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1960-2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.
Dự buổi lễ có: Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận; PGS. TS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nộicùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo đại diện một số bộ, ban, ngành trung ương và địa phương.
Trong diễn văn kỷ niệm 60 năm thành lập, TS. Nguyễn Thị Kim Lý, Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình cho biết: Năm 1960, Trường Đại học Thái Bình – tiền thân là Trường Tài chính Thái Bình được thành lập, đây là ngôi trường đầu tiên của tỉnh đào tạo và bồi dưỡng cán bộ phục vụ xây dựng Chủ nghĩa xã hội miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước - dấu mốc lịch sử trong sự nghiệp giáo dục và đạo tạo của tỉnh Thái Bình. Ngày 8/9/2011, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập Trường Đại học Thái Bình trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Bình.
Hiện tại, cơ cấu tổ chức của Trường Đại học Thái Bình gồm Ban Giám hiệu, 9 phòng chức năng, 9 khoa đào tạo, 4 trung tâm với 9 ngành đào tạo bậc đại học, phối hợp đào tạo 17 ngành bậc cao đẳng; ngoài ra Trường kết hợp với các trường đầu ngành đào tạo trình độ sau đại học và bồi dưỡng, cấp các loại chứng chỉ chuẩn chức danh nghề nghiệp. Đến cuối năm 2020, đã có 3.500 học sinh, sinh viên theo học tại Trường. Trong quá trình đào tạo, Trường luôn chú trọng đa dạng hóa các giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng, phát triển chương trình học theo hướng ứng dụng; quan tâm nghiên cứu khoa học, cải tiến và số hóa phương pháp dạy học. Các thế hệ học sinh, sinh viên ra trường vững chuyên môn, giỏi kỹ năng đáp ứng nhu cầu nhân lực trong và ngoài tỉnh.
Với những thành tích đã đạt được, Trường Đại học Thái Bình vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Chính phủ cùng nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và của tỉnh Thái Bình. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Thái Bình vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.
Có thể khẳng định rằng, trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Đại học Thái Bình qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực, cố gắng đạt được nhiều thành tích. Nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng hàng nghìn cán bộ cùng hàng chục nghìn học sinh, sinh viên có trình độ chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức, chính trị vững vàng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
Phát biểu tại buổi lễ, chúc mừng và biểu dương những thành tích của Trường Đại học Thái Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định: Huân chương Độc lập hạng Nhì là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu rất đáng tự hào của các thế hệ cán bộ, quản lý, nhà giáo, học sinh, sinh viên của Nhà trường trong 60 năm qua.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đề nghị, trong thời gian tới, phát huy những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới Trường Đại học Thái Bình cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đến từng cán bộ, giảng viên, công nhân viên Nhà trường; đổi mới quản trị theo hướng tăng phân quyền và tự chủ ở mọi khâu; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ; tăng cường kiểm định chất lượng Nhà trường. Phát huy vai trò, sự năng động sáng tạo của Ban giám hiệu trong xây dựng chiến lược phát triển của Trường. Hoàn thành xây dựng Đề án đưa Trường Đại học Thái Bình trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Tham gia đề xuất, giải quyết những vướng mắc phục vụ phát triển KT – XH của tỉnh, khu vực. Định hướng các ngành đào tạo, lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với chiến lược phát triển KT – XH của tỉnh, chú trọng đào tạo nhân lực nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển,… Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đảm bảo công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học./.
MT