Gia Lai chú trọng công tác giới thiệu nhân sự
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2. (Ảnh: Minh Nguyễn)

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2.
(Ảnh: Minh Nguyễn)

Công tác nhân sự có ý nghĩa rất quan trọng đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thông qua bước này sẽ lựa chọn, giới thiệu những ứng cử viên xứng đáng để hiệp thương, chốt danh sách người ứng cử, để cử tri bầu ra các đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Gia Lai đã phối hợp tổ chức hiệp thương lần thứ 2, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, đã giới thiệu 13 người để bầu 8 đại biểu Quốc hội khóa XV, giới thiệu 139 người, bầu lấy 71 đại biểu HĐND tỉnh; lập danh sách sơ bộ 1.035 người ứng cử HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu 571 đại biểu; giới thiệu 9.296 người để bầu 5.009 đại biểu HĐND cấp xã.

Nói về công tác chuẩn bị nhân sự bầu cử tại địa phương, đồng chí Phạm Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh) cho biết: Công tác giới thiệu nhân sự chuẩn bị cho cuộc bầu cử là rất quan trọng. Do vậy, Đảng ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã thống nhất về cơ cấu, số lượng đại biểu HĐND xã. Trong đó, giới thiệu 45 người để bầu 24 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo về số lượng đại biểu dân tộc thiểu số và nữ. Cụ thể, giới thiệu 27 đại biểu trẻ (dưới 40 tuổi), 17 nhân sự nữ và 6 người là đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng dẫn.

Thời điểm này, cấp ủy, chính quyền và MTTQ Việt Nam các cấp của huyện Chư Pưh đang tập trung hoàn thiện các bước chuẩn bị để đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về cuộc bầu cử, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện Chư Pưh đã tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân các xã, thị trấn. Đồng thời, huyện thành lập Ủy ban bầu cử cùng 5 tiểu ban phục vụ để tiến hành các bước chuẩn bị, đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Theo kế hoạch, từ ngày 23/3 đến 13/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Dự kiến, đến ngày 16/4, cấp tỉnh sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 chốt danh sách chính thức của các đại biểu HĐND các cấp.

Đồng chí Đinh Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Thời điểm này, Mặt trận các cấp đã thực hiện các bước theo quy trình, hoàn thành bước hiệp thương lần 2 để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu ứng cử HĐND cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã; chuẩn bị các điều kiện để thực hiện bước hiệp thương lần 3, lập danh sách chính thức đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp theo quy định của pháp luật.

Hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đang tích cực triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra đúng quy trình, quy định và thành công.

Theo đồng chí Đinh Ngọc Hải, hoạt động kiểm tra, giám sát nhằm nắm bắt tình hình, kết quả tổ chức triển khai công tác bầu cử, qua đó kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Phản hồi

Các tin khác