Quảng Bình: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã vùng cao
Đồng chí Vũ Đại Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại bản Cha Lo, xã Dân Hóa

Đồng chí Vũ Đại Thắng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại bản Cha Lo, xã Dân Hóa

Vừa qua, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Minh Hóa.

Đồng chí Vũ Đại Thắng và đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại bản Cha Lo (xã Dân Hóa) và thôn Đa Năng (xã Hóa Hợp). Khu vực bỏ phiếu tại bản Cha Lo có 73 cử tri, là một trong những điểm có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống còn nhiều khó khăn. Tại khu vực bỏ phiếu thôn Đa Năng (xã Hóa Hợp) có 480 cử tri.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đã được các địa phương hoàn thành đúng quy định, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Công tác tuyên truyền tiếp tục được tăng cường, tạo không khí phấn khởi trong cộng đồng dân cư. Quá trình chuẩn bị, các địa phương đã nhận được sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử huyện Minh Hóa, sự quan tâm phối hợp của lực lượng vũ trang trên địa bàn, đặc biệt là bộ đội biên phòng. Cử tri và nhân dân trên địa bàn phấn khởi, tích cực tham gia tiếp xúc cử tri, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng; tham gia làm vệ sinh thôn bản khang trang, sạch đẹp đón chào ngày bầu cử.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Vũ Đại Thắng Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất chuẩn bị cho ngày bầu cử. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng việc niêm yết danh sách ứng cử viên và danh sách cử tri tại các khu vực bầu cử được triển khai trang trọng, đúng quy định. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp với bà con như thông qua hệ thống phát thanh của xã, cổ động trực quan… Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong quá trình chuẩn bị và tham gia bầu cử, các cơ quan chức năng và cử tri, nhân dân cần triển khai và tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn và thành công cho cuộc bầu cử.   

 

Phản hồi

Các tin khác