Lâm Đồng: Tiếp tục tuyên truyền về ngày bầu cử
Quang cảnh cuộc họp báo. (Ảnh: Nguyệt Thu)

Quang cảnh cuộc họp báo. (Ảnh: Nguyệt Thu)

Ngày 17/5, Ủy ban bầu cử tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo để thông tin chi tiết về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn tỉnh.

ại buổi họp báo, đại diện các cơ quan chức năng đã thông tin nhanh, tóm tắt về tiến độ bầu cử tại Lâm Đồng đến thời điểm hiện nay, báo cáo nhanh về tình hình COVID-19, triển khai kế hoạch đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử. 

Theo đó, công tác tuyên truyền được triển khai kịp thời, đồng bộ, đúng định hướng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đến nay, đã thực hiện hơn 1.200 tin, 500 bài và trên 150 chuyên mục, 120 chương trình phát thanh, gần 300 phóng sự, ghi nhanh, gương người tốt việc tốt; 130 chuyên mục, hơn 70 chương trình phát thanh tiếng K’Ho; các đài truyền thanh cấp xã đã tiếp âm đầy đủ các nội dung tuyên truyền của Đài PT – TH tỉnh và truyền thanh truyền hình cấp huyện. Qua đó, giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị và hành động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hiện nay, danh sách cử tri tham gia bầu cử đã được niêm yết tại trụ sở của 142 xã, phường, thị trấn, các khu vực công cộng như hội trường thôn, buôn, tổ dân phố theo đúng quy định của Luật. Tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh tính đến ngày 13/4 là 935.264 cử tri; trong đó, cử tri nữ là 470.706 người, cử tri là người bị tạm giam, tạm giữ có quyền bầu cử là 779 người.  

Ủy ban bầu cử tỉnh đã công bố danh sách chính thức 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội để bầu lấy 7 đại biểu, 112 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu 66 đại biểu, 642 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu lấy 396 đại biểu và 5.545 người ứng cử đại biểu HĐND xã để bầu lấy 3.365 đại biểu. 

Tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức các Hội nghị tiếp xúc cử tri từ ngày 10 - 20/5 tại 40 điểm ở 3 đơn vị bầu cử. Ủy ban bầu cử các cấp đã tiếp nhận và tích cực giải quyết các đơn thư khiếu nại liên quan đến các ứng viên đại biểu HĐND. Ủy ban Bầu cử tỉnh Lâm Đồng cũng đã chuẩn bị các phương án, kịch bản để ứng phó với tình hình dịch COVID-19, thiên tai bão lụt, giữ vững an ninh trật tự… Đến nay, công tác chuẩn bị đã đảm bảo sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Mọi công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử đến nay đều được đảm bảo. Công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành kịp thời, khẩn trương. Hiện nay, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền có chiều sâu để mọi người dân được biết về ngày bầu cử, khu vực bỏ phiếu, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, hình thức niêm yết… 

Tại buổi họp báo, Ủy ban bầu cử tỉnh Lâm Đồng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương tiếp tục thông tin đầy đủ, chính xác trước, trong và sau bầu cử trên địa bàn tỉnh để góp phần làm nên thành công cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Phản hồi

Các tin khác