Ninh Bình sẵn sàng cho ngày bầu cử
Một điểm bỏ phiếu bầu cử tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô. Ảnh: Đức Lam

Một điểm bỏ phiếu bầu cử tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô. Ảnh: Đức Lam

Đây là nội dung được đưa ra trong hội nghị sơ kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình sáng 18/5.

Tại hội nghị các đại biểu thống nhất đánh giá, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh được quan tâm, triển khai đồng bộ, chặt chẽ, đạt kết quả cao. Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử của tỉnh đã bám sát kế hoạch, đúng trình tự theo Luật Bầu cử và Nghị quyết của Hội đồng bầu cử quốc gia và lịch trình của Ủy ban bầu cử tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cơ quan hữu quan đã tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung của cuộc bầu cử. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo; dư luận cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng thuận, tích cực tham gia công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Các công việc đang tiếp tục được triển khai thực hiện đó là tập trung cao cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát tiến độ, chất lượng các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại cơ sở, giúp các địa phương thực hiện công tác bầu cử đảm bảo đúng Luật định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cập nhật đầy đủ thông tin, tình hình dịch bệnh; rà soát, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19, sẵn sàng các phương án ứng phó theo các cấp độ. Rà soát, nắm bắt biến động của cử tri tại địa bàn cơ sở, nhất là cử tri thực hiện cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà để chủ động xây dựng các phương án bỏ phiếu thích hợp. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho cuộc bầu cử.

 Tại hội nghị, các đại biểu cũng báo cáo, đề xuất các giải pháp tháo gỡ một số khó khăn để đảm bảo cho cuộc bầu cử thành công./.

Phản hồi

Các tin khác