TP Hồ Chí Minh: Có cơ chế phù hợp để cán bộ cơ sở yên tâm công tác

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trả lời ý kiến của cử tri. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong là ứng cử viên Đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh đơn vị bầu cử số 4 cùng với các ứng cử viên: Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1; Trương Thị Mai Hương, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh; Quách Thanh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi; Đỗ Hữu Cường, Chủ tịch UBND phường Đa Kao, quận 1.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 trình bày tiểu sử các ứng cử viên Đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X. Các ứng cử viên Đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu nhiều ý kiến, đề đạt nguyện vọng đến các ứng cử viên, trong đó tập trung vào vấn đề đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giải quyết tình hình kẹt xe, tai nạn giao thông, công tác cải cách hành chính, tiến độ thực hiện các công trình dở dang, chế độ hỗ trợ đối với cán bộ công chức khi đang chịu áp lực quá lớn vì số lượng công việc nhiều, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố thay mặt cho các ứng cử viên đã tiếp thu những ý kiến của cử tri đồng thời làm rõ các nội dung mà cử tri quan tâm, kiến nghị.

Đặc biệt, liên quan dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, từ nay và sắp tới, công tác phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của TP Hồ Chí Minh. Đồng chí mong bà con với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, cùng hợp tác, đồng thuận với những chính sách, giải pháp của chính quyền trong công tác phòng chống dịch COVID-19, vì sức khỏe người dân, vì sự an toàn của cộng đồng.

Đồng chí cũng thông tin thêm, đến trưa ngày 18/5, trên địa bàn Thành phố đã xuất hiện thêm 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại 1 chung cư ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Hiện nay, Thành phố đã phong tỏa chung cư và lấy mẫu xét nghiệm người dân ở chung cư này để xác định rõ nguồn lây, cũng như tiến hành truy vết, khoanh vùng.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả trên địa bàn, hiện nay, TP Hồ Chí Minh đang triển khai các chốt kiểm soát người ra, vào Thành phố.

Chia sẻ với cử tri về vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phân tích, mục đích cuối cùng của việc xây dựng TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, có chất lượng sống tốt thì một trong những vấn đề cấu thành chất lượng cuộc sống là vấn đề an ninh, an toàn. Cho nên, trật tự an toàn xã hội là một trong những vấn đề hiện nay Thành phố đặc biệt quan tâm và giao các ngành có những giải pháp để giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo sự bình yên cho người dân Thành phố.

Trao đổi về chính sách cho cán bộ cơ sở mà cử tri quan tâm, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho đây là sự quan tâm xác đáng. Bởi vì, hiện nay công chức ở Thành phố phục vụ nhân dân có khối lượng công việc rất lớn, nhiều áp lực. Thấu hiểu vấn đề này, thời gian qua, Thành phố đã có kiến nghị Chính phủ nâng số lượng biên chế cán bộ công chức cấp phường, xã, thị trấn bình quân là 17 người nhưng chưa được chấp thuận và sắp tới TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có kiến nghị.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, để bảo đảm chế độ chính sách đối với người làm công tác không chuyên trách ở phường, xã, thị trấn, trong thẩm quyền Thành phố đã có chế độ phụ cấp, thực hiện chế độ chi thu nhập tăng thêm, trợ cấp khuyến khích đối với người có trình độ Đại học công tác tại phường, xã. Đồng chí khẳng định, Thành phố luôn ghi nhận thành quả công sức của những người làm cán bộ không chuyên trách ở phường, xã, thị trấn và tiếp tục có quan tâm và có cơ chế, chế độ cho cán bộ không chuyên trách ở phường, xã, thị trấn để cán bộ yên tâm công tác./.

Phản hồi

Các tin khác