Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để cuộc bầu cử diễn ra thành công
Ảnh minh họa. Nguồn: TL

(Ảnh minh họa của: TL)

Đó là nhận định của đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công, không xảy ra việc vi phạm, tránh phải tổ chức bầu lại trong đợt bầu cử lần này, đồng chí Bùi Văn Cường cho biết: Để đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công và không để xảy ra vi phạm, tránh phải tổ chức bầu cử lại, theo tôi các địa phương cần đẩy mạnh công tác thông tin, tăng cường các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu, hệ thống loa phát thanh, nhất là tại khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa; chú trọng tuyên truyền đến từng gia đình, động viên cử tri nghiên cứu kỹ danh sách người ứng cử, chủ động tham gia bầu cử, tránh bầu hộ, bầu thay.

Tổ chức tập huấn kỹ càng cho lực lượng làm công tác bầu cử, chuẩn bị thật tốt về cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo, công tác an ninh an toàn cho cuộc bầu cử. Ngoài ra, các địa phương cần chú trọng triển khai nhiều phương án khi dịch bệnh bùng phát đúng dịp bầu cử. Cần quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không được lơ là, chủ quan mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm nhưng cũng không hoang mang, cần bình tĩnh tự tin ứng phó với từng tình huống khi dịch xảy ra trên địa bàn; chủ động đưa ra nhiều phương án ứng phó với diễn biến của tình hình dịch bệnh, an ninh trật tự, thời tiết trước và trong lúc cuộc bầu cử diễn ra.

Đồng thời, các địa phương cần bám sát, nắm chắc tình hình ở cơ sở, nhất là dư luận trong nhân dân, từ đó vận động, tuyên truyền và xây dựng kịch bản ứng phó kịp thời nhằm đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm và đúng luật.

Phản hồi

Các tin khác