Vĩnh Long phấn đấu đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng

Du lịch Vĩnh Long đã trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, đây là một khoảng thời gian đủ để khẳng định vị trí của du lịch Vĩnh Long trong cơ cấu kinh tế chung của ngành du lịch và tạo cho Vĩnh Long là một trong những điểm đến trên bản đồ du lịch của cả nước.

Tại Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, tỉnh Vĩnh Long đã thẳng thắn nhận định những khó khăn, tồn tại của ngành du lịch; từ đó tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để quyết tâm đưa doanh thu ngành du lịch đạt trên 3% GRDP của tỉnh vào năm 2025, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Vĩnh Long phấn đấu đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Vĩnh Long phấn đấu đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng (Ảnh: Báo Vĩnh Long)

Tại Đại hội vừa qua, Nghị quyết Đại hội đã đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ cho ngành du lịch; theo đó, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành việc xây dựng logo, slogan du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương… Đến năm 2030, hoàn thành và đưa vào sử dụng đạt hiệu quả các công trình trọng điểm phục vụ phát triển du lịch của tỉnh; lượng khách du lịch giai đoạn 2026- 2030 tiếp tục duy trì tăng trung bình 10 %/năm, doanh thu tăng bình quân 30 %/năm.

Để thực hiện các mục tiêu chủ yếu, ngành du lịch Vĩnh Long cần chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch và phát triển các vùng dịch vụ, du lịch trọng điểm, xây dựng loại hình du lịch sinh thái sông nước miệt vườn gắn với các homestay, du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng; thưởng ngoạn cảnh quan dọc tuyến sông kinh rạch, trải nghiệm chế biến ẩm thực, bắt ốc, bắt cua, hái rau, hái trái cây, câu cá và thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân gian theo nhu cầu…

Về chương trình du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, thiết kế thành 3 chương trình phối hợp, tuyến sông Hậu gồm: Bình Minh - Trà Ôn - Tam Bình; Tuyến sông Tiền gồm Vĩnh Long - Vũng Liêm - cù lao Dài - làng gốm; Tuyến Cái Bè - Vĩnh Long - cù lao An Bình - sông Long Hồ. Hình thành tuyến du lịch Những nẻo đường phù sa: TP Hồ Chí Minh - Long An (Happy Land) -Tiền Giang (cù lao Tân Phong) - Vĩnh Long (Đệ Nhất Homestay) - Cần Thơ (Chợ nổi Cái Răng) - Hậu Giang (Thanh Bình miệt vườn) - Sóc Trăng (Nét đẹp Văn hóa Khmer) - Bạc Liêu (Ngắm cánh đồng điện gió) - Cà Mau (Chinh phục cực Nam Tổ quốc).

Bên cạnh đó đầu tư phát triển loại hình du lịch cộng đồng theo quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh để tạo ra những điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn thu hút du khách đến Vĩnh Long; tập trung khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của tỉnh để khai thác tốt giá trị sản phẩm... tạo điều kiện phát triển du lịch, giữ chân du khách lưu lại tỉnh.

Tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong tuyên truyền quảng bá du lịch; tạo đột phá trong hoạt động xúc tiến quảng bá thị trường trong nước, kết hợp với nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí ngành du lịch...

 

Phản hồi

Các tin khác