Lai Châu: Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh phục vụ bầu cử
Đồng chí Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Bích Đông)

Đồng chí Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Bích Đông)

Đó là chỉ đạo của đồng chí Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) tại cuộc họp Giao ban Ban Chỉ đạo được tổ chức trực tuyến vào sáng 19/5.

Tại cuộc họp các đại biểu đã tham gia ý kiến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; việc kích hoạt hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19; việc truy vết các F ở các địa phương; đẩy mạnh công tác phối hợp với các địa phương liên quan trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, vận động Nhân dân thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, đặc biệt là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế...

Đối với tỉnh Lai Châu, lũy tích từ ngày 27/4/2021 đến ngày 18/5/2021, toàn tỉnh phát hiện được 31F1, 2.601F2, 19.504F3 liên quan đến các ca bệnh COVID-19; trong đó 23F1 đã 3 lần, 3F1 đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính; 5F1 và 2.527F2 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính. Điều tra các trường hợp đã đến các địa điểm có dịch trong nước theo thông báo của Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố liên quan là 245 người.

Đến ngày 15/5/2021, toàn tỉnh đã thực hiện hoàn thành việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lai Châu đợt 1 năm 2021 với tổng số người được tiêm là 3.848 người. Công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 đảm bảo an toàn, không để lãng phí vắc xin được cấp.

Về việc đảm bảo phòng, chống dịch cho công tác bầu cử được quan tâm thực hiện. Ngành Y tế đã tham mưu cho Ủy ban Bầu cử tỉnh Lai Châu ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBBC ngày 07/5/2021 về ứng phó khi có ca bệnh COVID-19 dương tính; trường hợp F1 tại điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đã hoàn thiện và triển khai các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và triển khai kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra vào ngày 23/5/2021.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương các cấp, các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo, các lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân đã tích cực phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới các cấp, các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo các cấp tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu; cán bộ đảng viên, công chức phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các cấp, các ngành, cùng toàn thể Nhân dân tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu rộng và triển khai thực hiện thông điệp 9K của Bộ Y tế; quản lý chặt chẽ công dân liên quan đến các vùng dịch để có biện pháp phòng ngừa từ sớm. Đặc biệt, từ nay đến ngày bầu cử, các cấp, các ngành, các địa phương phải tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để cuộc bầu cử diễn ra thành công và đạt hiệu quả cao nhất.../.

Phản hồi

Các tin khác