Lào Cai đẩy mạnh công tác giám sát bầu cử
Quang cảnh buổi giám sát. (Ảnh: Lan Hương)

Quang cảnh buổi giám sát. (Ảnh: Lan Hương)

Sáng 7/4, Đoàn giám sát số 1 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai do đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã có buổi giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại thành phố Lào Cai.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử thành phố Lào Cai, việc tổ chức công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, đảng ủy, UBND các xã, phường quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đúng luật định, việc tổ chức các bước tiến hành hội nghị hiệp thương ở các cấp thực hiện dân chủ, công khai, đúng luật. Ủy ban Bầu cử thành phố Lào Cai đã ban hành nghị quyết, ấn định 7 đơn vị bầu cử. Ủy ban bầu cử các xã, phường ban hành nghị quyết ấn định 88 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các xã, phường. Hiện, thành phố Lào Cai đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 2, nhất trí thông qua danh sách sơ bộ 70 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến hết ngày 5/4/2021, trên địa bàn thành phố đã có 149/285 điểm hoàn thành tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đối với 1.130 người; trong đó có 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 49 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 70 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và 1.000 người ứng cử HĐND các xã, phường.

Cho tới nay, thành phố Lào Cai chưa nhận được đơn, thư, khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến bầu cử. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị chu đáo.

Đánh giá cao công tác chỉ đạo của thành phố Lào Cai trong triển khai các nhiệm vụ liên quan công tác bầu cử, đồng chí Giàng Seo Vần đề nghị, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc các kế hoạch tiếp theo của cuộc bầu cử. Trong đó, chuẩn bị tốt và tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đa dạng, phong phú, nội dung phù hợp; nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, góp phần cho thành công chung của cuộc bầu cử./.

Phản hồi

Các tin khác