Mường Chà sẵn sàng cho ngày bầu cử

Vừa cẩn thận kểm tra lại danh sách niêm yết cử tri, ông Lò Văn Bình, Trưởng ban bầu cử xã Mường Mươn, huyện Mường Chà vừa vui vẻ: Việc bầu cử có ý nghĩa rất quan trọng nên cấp ủy đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền trên loa truyền thanh, họp bản, tuyên truyền tại nhà cho bà con, đảm bảo 100% cử tri nắm được thông tin về ngày bầu cử, hiểu được quyền và nghĩa vụ với lá phiếu của mình. Chúng tôi cũng động viên mọi người tích cực ra quân vệ sinh môi trường, tu sửa công trình công cộng, đảm bảo cho việc đi lại thuận lợi trong ngày bầu cử; cùng nhau chỉnh trang cơ sở vật chất, chuẩn bị khánh tiết tại các điểm bầu cử.

Hội nghị tiếp xúc cử trị tại thị trấn Mường Chà. (Ảnh: KV).

Hội nghị tiếp xúc cử trị tại thị trấn Mường Chà. (Ảnh: KV).

Không chỉ riêng ở xã Mường Mươn, đến thời điểm này, tất cả các địa phương trong huyện Mường Chà đã thực hiện tốt các nội dung chuẩn bị cho ngày bầu cử. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử, thành lập các bộ phận tham gia công tác phục vụ bầu cử, tổ chức hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, địa điểm bầu cử và tuyên truyền bầu cử được các cấp chính quyền, cơ quan chức năng chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về bầu cử được triển khai với nhiều hình thức đã đến với cử tri nơi vùng sâu, vùng sa để người dân thực hiện quyền công dân trong ngày diễn ra bầu cử.

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra an toàn, thành công, Ủy ban bầu cử các cấp ở Mường Chà đã chủ động khảo sát, lựa chọn địa điểm để tổ chức bầu cử ngay từ sớm. Với quan điểm là các khu vực bỏ phiếu được lựa chọn phải hội tụ đầy đủ điều kiện thuận lợi về không gian, diện tích, thuận lợi về giao thông đi lại, không lo ngại về thời tiết nắng mưa trong quá trình bỏ phiếu, thuận lợi trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, tạo mọi điều kiện để cử tri đi bầu cử thuận lợi nhất. Chính vì thế, phương án được lựa chọn là nhà văn hóa của các tổ dân phố, bản.

Hưởng ứng các phong trào thi đua chào mừng cuộc bầu cử, hiện nay, không khí thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mường Chà đang diễn ra sôi động; việc xây dựng các công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử được đẩy mạnh. Từ cán bộ, công chức, đảng viên và toàn thể nhân dân đều phấn khởi, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc của mình. Bà con chủ động ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, nâng cao hiệu quả kinh tế trên dùng một đơn vị diện tích, làm giàu cho gia đình và  quê hương. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh… được bà con nhiệt tình tham gia. Đến ngày bầu cử, mỗi cử tri sẽ cầm lá phiếu thể hiện quyền làm chủ của mình để bầu ra các đại biểu đại diện cho ý chí và tiếng nói của nhân dân.

Đặc biệt, bám sát diễn biến của tình hình dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện đã xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19. Công tác theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đang được cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện thực hiện nghiêm túc; tăng cường đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất phun khử trùng, chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vạch rõ âm mưu thủ đoạn chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, phản động. Qua đó, giúp bà con nâng cao cảnh giác, không tin, không nghe theo những luận điệu xấu, không để kẻ xấu xúi dục, kích động. Đồng thời tích cực vận động người dân đi bầu cử để thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Còn chưa đầy một tháng nữa, ngày hội lớn của cử tri cả nước sẽ diễn ra. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng nhiệt tình của mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn, hoạt động chào mừng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nhân dân các dân tộc Mường Chà. Nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng và nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tin tưởng cuộc bầu cử sẽ thực sự là ngày hội lớn của đồng bào các dân tộc trong huyện; là dịp để mọi cử tri đi bầu cử thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân trong từng lá phiếu bầu./.

Phản hồi

Các tin khác