Ninh Thuận: Rà soát các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử
Ninh Thuận đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử (Ảnh: Báo Ninh Thuận)

Ninh Thuận đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử. (Ảnh:TL)

Ngày 19/5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp liên quan đến tình hình, công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo, tính đến ngày 10/5, Tiểu ban an ninh và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo tỉnh đã tiếp nhận 20 đơn tố cáo, khiếu nại, kiến nghị của công dân liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó liên quan đến nhân sự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có 4 đơn, HĐND cấp huyện 3 đơn, HĐND cấp xã 14 đơn; có 4 đơn nặc danh không có nội dung phản ánh cần kiểm tra, thanh tra, xem xét, giải quyết; 9 đơn tố cáo đã được xử lý hoặc được cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhiều lần và có 2 vụ tự nguyện rút đơn.

Về công tác đảm bảo ANTT tại 460 tổ bầu cử trên toàn tỉnh, Tiểu ban an ninh và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch hiệp đồng giữa Quân sự-Công an-Biên phòng và phương án của Công an tỉnh bảo đảm ANTT trong ngày bầu cử. Theo đó, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, sẵn sàng xử lý các tình huống đột xuất xảy ra; lực lượng quân đội, biên phòng tăng cường chỉ đạo nắm chắc tình hình, phối hợp tham gia đảm bảo an ninh, an toàn tại các tổ bầu cử.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Tiểu ban an ninh và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo tiếp tục bám sát nhiệm vụ được phân công, rà soát, theo dõi, tham mưu giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị giải quyết liên quan đến bầu cử (nếu có); bố trí lực lượng bảo đảm ANTT tại các khu vực bỏ phiếu trong ngày bầu cử và phân công lực lượng thực hiện nhiệm vụ theo các tình huống đã lên phương án; chủ động phòng ngừa, phát hiện, sẵn sàng giải quyết từ sớm, từ cơ sở các vấn đề, vụ việc phức tạp. Đồng thời phối hợp với ngành Y tế nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày bầu cử trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tạo mọi điều kiện để 100% cử tri đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn cho bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Bầu cử tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các cơ quan y tế triển khai công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả thành viên các tổ chức bầu cử và ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong ngày 18/5, các cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được 2.277 người (mẫu lần 1), kết quả 2.277 người có kết quả âm tính. Cộng dồn số mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 từ ngày 27-4 đến nay là 3.719 mẫu/ 3.566 người, trong đó 3.189 người là ứng cử viên và thành viên các tổ bầu cử, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2./.

Phản hồi

Các tin khác