Hà Nội: Người ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp vận động bầu cử tại các quận, huyện
Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri  tại đơn vị bầu cử số 7 huyện Phúc Thọ.

Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 7 huyện Phúc Thọ.

* Tại đơn vị bầu cử số 7 huyện Phúc Thọ có 5 đại biểu ứng cử ĐBQH gồm: Ông Trần Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long; bà Trần Thị Nhị Hà, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; bà Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy Sơn Tây; ông Nguyễn Trung Thành, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Sơn Tây; bà Ngô Thanh Thủy, bác sĩ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ. Đơn vị bầu cử số 7 được bầu 3 ĐBQH.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ huyện Phúc Thọ  đã  giới thiệu tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của từng ứng cử viên. Sau đó, các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình.

Ứng cử viên Trần Việt Anh ngoài việc hứa làm tốt trách nhiệm của một đại biểu Quốc hội nếu trúng cử, làm cầu nối giữa cử tri TP Hà Nội với các cơ quan nhà nước ở trung ương. Ông Trần Việt Anh đặc biệt nhấn mạnh đến việc sẽ góp phần xây dựng “Quyền lực mềm về văn hóa”.

Ứng cử viên Trần Thị Nhị Hà bày tỏ sẽ tích cực tham gia quá trình xây dựng chính sách, xây dựng pháp luật để đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển. Đặc biệt ưu tiên chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách, người dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các nhóm người yếu thế, dễ tổn thương.

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Mai hứa sẽ tham gia tích cực, hiệu quả các hoạt động của Quốc hội; lắng nghe, mang tiếng nói của người dân vào quá trình tham gia xây dựng, ban hành luật sát thực tế, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân...Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giám sát của ĐBQH, kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng và Quốc hội những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện pháp luật…

Ứng cử viên Nguyễn Trung Thành hứa góp phần xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh, bảo vệ môi trường và an toàn cuộc sống cho nhân dân. Tích cực phản ánh và đấu tranh khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, tham nhũng, lãng phí gây ảnh hưởng tới xây dựng bộ máy Nhà nước; xử lý vấn đề đất đai và quy hoạch theo nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân và xã hội.

Ứng cử viên Ngô Thanh Thủy cho biết, sẽ giữ liên lạc, mối liên hệ thường xuyên với người dân để nắm rõ tình hình và lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Đặc biệt quan tâm tới vấn đề phát triển tuyến y tế cơ sở và nhu cầu khám chữa bệnh cũng như phòng bệnh của người dân. Bà sẽ đưa ra các đề xuất lên Quốc hội tập trung nhân lực và vật lực của ngành y tế để phát triển các trung tâm y tế, các phòng khám đa khoa, giúp người dân nhận được sự chăm sóc tốt nhất về y tế ngay từ cơ sở địa phương..

Các cử tri dự hội nghị bày tỏ sự tin tưởng các ứng cử viên và hy vọng các ứng cử viên nếu trúng cử phải thực hiện được lời hứa của mình như trong chương trình hành động, nói đi đôi với làm. Các cử tri cũng nêu một số vấn đề cần giải quyết về kinh tế - xã hội để các ứng cử viên nắm bắt rõ hơn, qua đó nếu trúng cử và trở thành đại biểu Quốc hội sẽ lưu ý và góp phần cùng Quốc hội giái quyết vấn đề.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm.

Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm.

* Tại Hội nghị Đơn vị bầu cử số 2 quận Hoàn Kiếm có 5 người ứng cử đại biểu HĐND TP, gồm: Ông Vũ Đăng Định, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm; bà Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội; ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành uỷ, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hà Nội - Sở Tư pháp Hà Nội; bà Đinh Hải Yến, Tổ phó chuyên môn Tổ 4, Trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm.

Hội nghị đã nghe đại diện Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm thông tin về tiểu sử tóm tắt của 5 người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 và nghe 5 ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình.

Phát biểu với cử tri quận Hoàn Kiếm, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, trong nhiệm kỳ tới, ông sẽ cùng các đại biểu HĐND TP sẽ kiến nghị với Trung ương có các chính sách lâu dài, ổn định và bền vững cho TP như: Đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Thủ đô; Triển khai Nghị quyết 97 của Quốc hội về "thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại TP Hà Nội"; Nghị quyết số 115 về "thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính ngân sách đặc thù đối với TP Hà Nội"; Nghị quyết về các cơ chế đặc thù trong cải tạo, xây dựng lại các  khu chung cư cũ trên địa bàn TP.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri quận Hoàn Kiếm bày tỏ mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng chương trình hành động này. Đồng thời, cử tri quận tin tưởng, các ứng cử viên nếu được bầu là đại biểu HĐND TP sẽ tiếp tục gắn bó với cử tri, lắng nghe nguyện vọng của cử tri nói chung và người dân quận Hoàn Kiếm nói riêng.

Thay mặt các ứng cử viên tiếp thu ý kiến của cử tri quận Hoàn Kiếm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, các ý kiến cử tri đều thể hiện rất tâm huyết, trách nhiệm, có chất lượng, đề cập cả các vấn đề vĩ mô và vi mô, với mong muốn xây dựng Thủ đô và đất nước. Từ đó, Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh, các ứng cử viên đều sẽ nỗ lực hết sức, tận tâm tận lực hoàn thành, để không phụ lòng tin tưởng của cử tri và nhân dân; dành nhiều thời gian hơn để đề xuất, tham gia giải quyết những bức xúc mà cử tri quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hà Đông.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận Hà Đông.

* Tại Hội nghị Đơn vị bầu cử số 10 quận Hà Đông có 7 người ứng cử đại biểu HĐND TP, gồm: Bà Nguyễn Thị Tố Anh, công chức Ban Tuyên giáo Quận ủy Hà Đông; bà Ngô Thị Hà, giáo viên trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi quận Hà Đông; bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty điện lực Hà Nội; ông Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy Hà Đông; bà Nguyễn Thị Hải Yến, Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hanel.

Tại buổi tiếp xúc, hội nghị đã thông qua danh sách và tiểu sử, quá trình công tác của người ứng cử đại biểu HĐND TP. Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động dự kiến thực hiện khi trúng cử. Theo đó, các ứng cử viên hứa nếu trúng cử, trên chức trách, cương vị được giao, sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của nhân dân, từ đó, phản ánh với HĐND TP và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền; đồng thời, tuyên truyền, vận động cử tri, nhân dân cũng như người thân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Chủ động tìm hiểu kỹ về đặc điểm, tình hình, kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đặc biệt là những vẫn đề còn tồn tại, hạn chế, nổi cộm trên địa bàn quận Hà Đông; nắm rõ nguyên nhân, từ đó, có sự phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo, cử tri và Nhân dân quận Hà Đông để từng bước tháo gỡ có hiệu quả. Đề xuất, tham gia xây dựng cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của HĐND TP…

Nêu ý kiến tại Hội nghị, cử tri quận Hà Đông tán thành với chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND TP và bày tỏ mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng chương trình hành động này, giải quyết các kiến nghị của địa phương góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của quận Hà Đông.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP, thay mặt các ứng cử viên, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đồng thời, nhấn mạnh: trước hết, với chức trách nhiệm vụ của mình sẽ lắng nghe đầy đủ và cùng với quận Hà Đông tập trung tháo gỡ với từng vụ việc, công việc mà cử tri mong muốn, phản ánh. Nếu 4 trong 7 người vinh dự được các cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026, các đại biểu HĐND TP sẽ tập trung cùng với quận Hà Đông và các ban, ngành của TP xem xét, giải quyết tháo gỡ đối với từng lĩnh vực từ những vấn đề về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, hạ tầng điện cho đến những vấn đề về cơ chế chính sách thúc đẩy cho phát triển sản xuất, sản xuất làng nghề, sản xuất về nông nghiệp… Các vấn đề liên quan đến xử lý các nội dung bức xúc của TP cũng như của quận liên quan đến nhà chung cư, đất dịch vụ, các vấn đề an sinh xã hội.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 19 huyện Thanh Trì.

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 19 huyện Thanh Trì.

* Tại Hội nghị Đơn vị bầu cử số 19 huyện Thanh Trì có 5 người ứng cử đại biểu HĐND TP, gồm: Bà Dương Minh Ánh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội; ông Trần Hợp Dũng, Đảng ủy viên, Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND TP; bà Lê Thị Thu Hương - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra, Trưởng phòng KT-CSPL, Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội; ông Hoàng Mạnh Ngọc, Giám đốc Công ty cổ phần giống gia cầm Ngọc Mừng, đại biểu HĐND huyện Đông Anh nhiệm kỳ 2016 - 2021; ông Nguyễn Việt Phương, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Thanh Trì.

Sau khi nghe 5 ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, cử tri huyện Thanh Trì rất tán thành với chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND TP. Đồng thời bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã trình bày, quan tâm đến việc phát triển kinh tế, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, giáo dục của huyện Thanh Trì.

Trao đổi về những ý kiến của cử tri huyện Thanh Trì, các ứng cử viên khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử cũng sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, hiểu biết của mình cho quá trình xây dựng, phát triển của Thủ đô nói chung và huyện Thanh Trì nói riêng./.

Phản hồi

Các tin khác