Sinh viên Đại học Quy Nhơn gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến ứng viên ĐBHQ

Cử tri nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của ứng viên ĐBHQ khóa XV được niêm yết công khai tại Đại học Quy Nhơn.

Các sinh viên bày tỏ vui mừng khi được tiếp xúc trực tiếp với các ứng viên. Đây cũng là dịp để các em có thể gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình đến với những vị đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trong nhiệm kỳ tới.

Bạn Đoàn Thị Trúc My, sinh viên năm thứ tư, ngành Giáo dục tiểu học, Khoa Giáo dục tiểu học và mầm non đã chia sẻ: Số lượng sinh viên học ngành sư phạm hiện nay rất lớn, tỷ lệ ra trường thiếu việc làm nhiều. Hiện có nhiều sinh viên trong khoa khi ra trường đã không thể tiếp tục đam mê của mình là trở thành cô giáo tiểu học. Sinh viên Đoàn Thị Trúc My hy vọng, Quốc hội, Chính phủ sẽ có nhiều chính sách ưu tiên, hỗ trợ sinh viên yên tâm tiếp tục thực hiện đam mê trở thành cô giáo tiểu học. “Các bạn sinh viên đều mong muốn khi tốt nghiệp là có việc làm ổn định. Tuy nhiên, bên cạnh các chính sách hỗ trợ tạo việc làm mới cho sinh viên khi tốt nghiệp, thì trong quá trình học tập, các bạn sinh viên cũng phải luôn trau dồi vốn kiến thức chuyên ngành cũng như kiến thức hỗ trợ để có kỹ năng mềm cần thiết, là cơ sở tiền đề để có hồ sơ tốt, đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng trong tương lai”, sinh viên Trúc My cho hay.

Sinh viên Đoàn Thị Trúc My cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành sẽ quan tâm, hỗ trợ kinh phí để thực hiện các công trình thanh niên phục vụ cho cộng đồng.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử
ĐBHQ khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Đại học Quy Nhơn.

Sinh viên Trần Đình Thịnh, năm thứ 4 ngành Sư phạm, sư phạm hóa học, Khoa Sư phạm bày tỏ quan tâm đến các quyết sách để khuyến khích, thu hút các học sinh khá, giỏi vào các trường sư phạm. Đây cũng là vấn đề được dư luận quan tâm thời gian qua. Mặc dù, hiện đã có nhiều chính sách ưu đãi để thu hút học sinh khá, giỏi vào ngành sư phạm, nhưng có ý kiến cho rằng, vẫn còn chưa đủ để thu hút người tài.

Liên quan đến những trăn trở, tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên, chia sẻ với cử tri Đại học Quy Nhơn tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng: Đại học Quy Nhơn là một trong 4 trường đại học lớn của khu vực, không chỉ đào tạo nhân lực cho khu vực mà cho cả nước. “Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ lựa chọn hướng đi để luôn trở thành cái nôi cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh, khu vực và cả nước, để đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

Về câu chuyện đầu ra cho sinh viên sư phạm, theo người đứng đầu ngành Tài chính, cần xác định đào tạo theo cơ chế đào tạo - đặt hàng; cân đối lại tỷ lệ giáo viên và nhu cầu. Ngoài ra, vấn đề cốt lõi đó là muốn giải quyết việc làm cho sinh viên, cần đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương, thu hút đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, từ đó sẽ giải quyết việc làm cho người lao động./.

05 đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 (thành phố Quy Nhơn và các huyện: Tuy Phước, Vân Canh, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh), gồm: Ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; bà Võ Cao Thị Mộng Hoài, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định; bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Chủ tịch Công đoàn cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; bà Phạm Thị Thủy, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Văn Canh; ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định.

Phản hồi

Các tin khác