Thành phố Lào Cai triển khai nhiều hình thức tuyên truyền về bầu cử
12

Tuyên truyền trực quan về cuộc bầu cử đã được Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thành phố triển khai đảm bảo yêu cầu.(Nguồn: baolaocai.vn)

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử thành phố Lào Cai (Lào Cai) về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV tại địa phương thuộc đơn vị bầu cử số 1 (gồm thành phố Lào Cai và các huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai) với số người ứng cử là 5 và số đại biểu được bầu 3 người.

Về bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khoá XVI, thành phố Lào Cai có 2 đơn vị bầu cử, trong đó 7 xã, phường phía Bắc thành phố có 50.759 cử tri đã được niêm yết danh sách, số đại biểu được bầu là 5 người. Với 45.409 cử tri thuộc 10 xã, phường phía Nam thành phố Lào Cai được bầu 4 đại biểu HĐND tỉnh.

Về bầu cử đại biểu HĐND thành phố Lào Cai, địa phương ấn định 7 đơn vị bầu cử với số đại biểu được bầu là 32 người; các xã, phường ấn định 88 đơn vị bầu cử để bầu tổng số đại biểu là 366 người.

Đến nay, UBND thành phố Lào Cai đã phê chuẩn 164 khu vực bỏ phiếu tại các xã, phường; còn lại 163 khu vực bỏ phiếu được đặt tại nhà văn hóa khu dân cư và các đơn vị trường học, đơn vị lực lượng vũ trang và cơ sở cai nghiện ma túy. Hiện, UBND các xã, phường đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách 96.168 cử tri đúng thời gian quy định. Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho người ứng cử đại biểu HĐND, thành phố Lào Cai đã hoàn thành vào ngày 8/5; với ứng cử viên cấp xã, phường sẽ hoàn thành trước ngày 13/5.

Xác định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn của đất nước, từ tháng 2/2021 UBND thành phố Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 53 về việc tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử. Theo đó, công tác tuyên truyền được chia thành 3 đợt; đợt 1 từ đầu năm đến đầu tháng 4/2021; đợt 2 từ tháng 4 đến ngày bầu cử 23/5; đợt 3 sau ngày bầu cử 23/5, với các hình thức tuyên truyền trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền trực quan…

Theo đồng chí Trần Thị Nguyệt, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng Tiểu ban Thông tin – Tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của thành phố cho biết: Công tác tuyên truyền được chỉ đạo bám sát theo tiến độ cuộc bầu cử và các văn bản, tài liệu của Uỷ ban bầu cử quốc gia, các luật liên quan, văn bản chỉ đạo của tỉnh, của thành phố. Về phía Ban Tuyên giáo Thành ủy, ngoài việc ban hành kế hoạch chỉ đạo, còn thông qua các ban tuyên vận, tổ tuyên vận, hội nghị tuyên vận triển khai 12 chuyên đề liên quan đến cuộc bầu cử.

Gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh, tại các xã, phường, cùng với tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, còn thường xuyên phát nội dung về bầu cử trên hệ thống truyền thanh địa phương với tần suất 3 đến 4 lượt/ngày.

 “Với đặc thù địa phương có nhà ga, cửa khẩu Quốc tế và đường biên giới dài hơn 6 km nên công tác tuyên truyền cũng có những cách làm cho phù hợp. Đơn cử tại khu vực cửa khẩu, biên giới, Đảng ủy phường chỉ đạo lực lượng quân sự, công an phường phối hợp với lực lượng biên phòng (phối hợp lực lượng 3 bên) kết hợp công tác tuần tra phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh biên giới với tuyên truyền các nội dung bầu cử. Đối với các tổ chức hội, đoàn thể của phường được phân công phụ trách từng khu vực dân cư cụ thể để tuyên truyền đến người dân và hội viên. Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống zalo nhóm, chia sẻ các bài viết, tài liệu và những chỉ đạo của địa phương về bầu cử…” - đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai cho biết.

Đến nay công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố Lào Cai đã được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, với những hình thức phù hợp, vừa để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nắm được các nội dung của cuộc bầu cử, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng với sự chỉ đạo sát sao, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử tại thành phố Lào Cai đã và đang được triển khai dưới nhiều hình thức, kịp thời và rộng khắp, đảm bảo đúng quy định./.

Phản hồi

Các tin khác