Phú Thọ thống nhất nội dung tại hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử
Cử tri tìm hiểu danh sách cử tri bầu đại biểu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh:  Quốc Đại)

Cử tri tìm hiểu danh sách cử tri bầu đại biểu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh: Quốc Đại)

Theo đó, đối với các ứng cử viên vì lý do bất khả kháng (hoặc thuộc diện phải cách ly do dịch bệnh COVID-19) mà vắng mặt tại hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử sẽ phải nộp ảnh chân dung và chủ động ghi âm Chương trình hành động của mình (Bằng thiết bị ghi âm của cá nhân và do chính cá nhân ứng cử viên đọc) sau đó gửi đến Ban Tổ chức hội nghị để tổ chức phát thanh, trình chiếu hình ảnh của ứng cử viên tại hội nghị trực tuyến và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cùng với các ứng cử viên khác.

Đối với các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh Phú Thọ, nếu phải thực hiện cách ly y tế, sẽ được kết nối đường truyền tại nhà cho ứng cử viên bị cách ly để thực hiện quyền vận động trực tiếp tại hội nghị như các ứng cử viên khác trong đơn vị bầu cử. Ban Tổ chức hội nghị (nơi tổ chức hội nghị) sẽ mời ứng cử viên phát biểu thứ tự cuối cùng sau khi các ứng cử viên khác phát biểu; đồng thời trước khi mời phát biểu, Ban Tổ chức hội nghị cử người liên hệ, thông báo để ứng cử viên biết, chuẩn bị nội dung phát biểu.

Các ứng cử viên ứng cử HĐND huyện, xã (nếu nằm trong diện phải cách ly y tế) sẽ thực hiện theo các hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh để vận động bầu cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19./.

Phản hồi

Các tin khác