Lâm Đồng: Ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri tại địa phương

Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện quyền vận động bầu cử để cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử, cân nhắc và lựa chọn khi đi bầu.

* Tại thành phố Đà Lạt, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh cùng 3 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn tại đơn vị bầu cử số 3.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Đà Lạt nhiệm kỳ 2021 – 2026 tham dự buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: PV)

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Đà Lạt nhiệm kỳ 2021 – 2026 tham dự buổi tiếp xúc
cử tri. (Ảnh: PV)

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đông đảo cử tri và Nhân dân đã được nghe tiểu sử tóm tắt và quá trình công tác của những người ứng cử, nghe trình bày chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND tỉnh và thành phố nhiệm kỳ 2021- 2026 nếu trúng cử. Các chương trình hành động đều được trình bày tương đối khoa học, ngắn gọn, xúc tích, bằng những việc làm cụ thể, trên tinh thần công tâm, trách nhiệm với cử tri và địa phương nơi mình ứng cử. Trong đó, đặc biệt chú ý đến việc phát huy năng lực, gương mẫu, tận tâm; quan tâm đến lĩnh vực phòng chống tham nhũng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho Nhân dân; chú trọng triển khai các chương trình giám sát, nhất là quan tâm giám sát chỉ đạo về lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng hiện còn nhiều bất cập…

Đa số cử tri bày tỏ sự đồng thuận, nhất trí cao về các chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh, thành phố về những vấn đề còn tồn tại. Nếu trúng cử, cử tri mong muốn những người ứng cử sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ, mong những chương trình hành động được cụ thể hóa hơn, sát thực tiễn và đáp ứng mong đợi của cử tri, giúp đời sống Nhân dân ngày càng phát triển hơn; mong rằng các chương trình hành động, những cam kết và lời hứa của những người ứng cử sẽ được thực thi đúng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu mạnh.

Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về những tình cảm quý báu, sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri dành cho các vị ứng cử viên. Những ý kiến góp ý chân thành này sẽ được các ứng cử viên tiếp thu, lắng nghe và điều chỉnh, thực hiện cho phù hợp. Nếu trúng cử hoặc không trúng cử, các ứng cử viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nêu cao hiệu quả công việc bằng sản phẩm, ổn định dân cư, nâng cao đời sống người dân, hành động vì lợi ích Nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt quan tâm xử lý ngay những việc mà cử tri kiến nghị.

* Tại huyện Đức Trọng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Đức Trọng tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện Đức Trọng khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026, tại đơn vị bầu cử số 6 tỉnh Lâm Đồng.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện Đức Trọng khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri. (Ảnh: PV)

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện Đức Trọng khóa XI,
nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri. (Ảnh: PV)

Tại hội nghị, các cử tri đã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực sự là người đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của Nhân dân, quan tâm giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương. Trong đó, cử tri đặc biệt quan tâm đến một số vấn đề như: Chống tham ô, tham nhũng; vệ sinh môi trường. Ngoài ra, các cử tri cũng nêu ý kiến, thời gian gần đây, tài nguyên rừng bị tàn phá nghiêm trọng, vì vậy, nếu trúng cử, các đại biểu HĐND các cấp cần quan tâm bảo vệ tài nguyên rừng...

Cùng với các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 6, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X và đại biểu HĐND huyện Đức Trọng khóa XI đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc cử tri xã Phú Hội. Tại hội nghị, cử tri xã Phú Hội đã được nghe tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên và các ứng cử viên cũng nêu chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Cũng tại hội nghị, cử tri xã Phú Hội cũng đề đạt mong muốn, nguyện vọng của mình đối với các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này; trong đó, có một số ý kiến như: Quan tâm đầu tư hệ thống đường giao thông; quan tâm đến con em người đồng bào dân tộc thiểu số để khi ra trường, các em được tạo điều kiện tìm được việc làm. Ngoài ra, vấn đề môi trường; đấu tranh chống tham ô, tiêu cực, vấn đề người dân tự mở đường bán đất.. .cũng được cử tri xã Phú Hội đặc biệt quan tâm.

* Tại huyện Đạ Tẻh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đạ Tẻh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 17.

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Tẻh trình bày chương trình hành động. (Ảnh: PV)

Đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đạ Tẻh trình bày
chương trình hành động. (Ảnh: PV)

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình. Các chương trình hành động của từng ứng cử viên đều được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Bên cạnh những kết quả đạt được đã nêu ra, song vẫn còn một số tồn tại đang đặt ra trong quá trình phát triển như: Kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ, tài nguyên hạn hẹp; việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất chưa mạnh mẽ; việc thu hút đầu tư để phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp chế biến nông sản và phát triển du lịch còn gặp nhiều trở ngại… và đề ra những giải pháp để khắc phục.

Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri đã nêu nhiều ý kiến, đề đạt nguyện vọng của mình đối với những người ứng cử đại biểu đại biểu HĐND tỉnh khóa X. Trong đó, có một số ý kiến mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ giải quyết như: Bảo vệ môi trường, xử lý rác thải; đảm bảo giá cả mặt hàng nông sản, chăn nuôi; chế biến nông sản sau thu hoạch để tăng giá trị sản xuất, đảm bảo đời sống Nhân dân...

Thay mặt các ứng cử viên HĐND tỉnh khóa X, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tiếp thu những ý kiến của cử tri, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X đều thể hiện quyết tâm, đem hết năng lực, tâm huyết thực hiện tốt vai trò người đại biểu của Nhân dân, vì dân, đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Đồng thời, giữ mối liên hệ mật thiết, gần gũi, sâu sát, luôn trân trọng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và chịu sự giám sát của cử tri theo quy định.

Theo kế hoạch, việc tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 17 sẽ được tiếp tục tiến hành đến hết ngày 14/5 với 9 điểm tiếp xúc, lần lượt tại các xã, thị trấn: Quảng Trị, Triệu Hải, Đạ Kho, Đạ Pal, An Nhơn, Quốc Oai, Mỹ Đức, Đạ Lây, Thị trấn Đạ Tẻh./.

Phản hồi

Các tin khác