Bộ trưởng Bộ Tư pháp tiếp xúc cử tri tại Kiên Giang

Tại đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Kiên Giang có 5 người ứng cử gồm: Đồng chí Lê Thành Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp (Đại biểu Quốc hội khoá XIV, đơn vị tỉnh Kiên Giang); Đồng chí Nguyễn Thị Kim Bé - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021); Đồng chí Nguyễn Việt Thắng - Phó Bí thư Huyện ủy An Biên; Đồng chí Châu Thị Anh Pha - Phó hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Ba Hòn, huyện Kiên Lương; Đồng chí Huỳnh Văn Thẻ - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Yên, huyện An Biên.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các người ứng cử đại biểu Quốc hội lần lượt trình bày chương trình hành động, nêu rõ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, vai trò người đại biểu Quốc hội nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa mới. Theo đó, những người ứng cử đại biểu Quốc hội hứa nếu trở thành đại biểu Quốc hội sẽ cố gắng tiếp tục học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ bản thân, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, làm cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời phản ảnh những ý kiến chính đáng của nhân dân đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chia sẻ, nhiệm kỳ qua, với sự hỗ trợ của cử tri, lãnh đạo các cấp của tỉnh Kiên Giang cùng với sự cố gắng của bản thân đã hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội trong công tác xây dựng pháp luật; tham gia, cho ý kiến vào các dự án phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội của đất nước, nhất là vùng đồng bào khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Tập trung giám sát các vấn đề đặt ra thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Đồng thời, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri, tham gia hầu hết các buổi tiếp xúc cử tri định kỳ theo quy định của Quốc hội, từ đó phản ánh đến cơ quan chức năng có thẩm quyền và Quốc hội...

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và  các ứng cử viên ĐBQH tại  Hội nghị . Ảnh: Minh Anh.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và các ứng cử viên ĐBQH tại Hội nghị. Ảnh: Minh Anh.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long hứa với cử tri nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, sẽ tiếp tục đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền nhà nước trong các hoạt động cụ thể thuộc thẩm quyền của Quốc hội về lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao các hoạt động của cơ quan nhà nước và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Lắng nghe, kịp thời phản ánh, tham mưu xem xét giải quyết các vấn đề cử tri đặt ra…

Với cương vị người đứng đầu ngành tư pháp, Bộ trưởng Lê Thành Long hứa sẽ tiếp tục theo dõi sâu sát tình hình, nắm được tâm tư, nguyện vọng của cử tri để xử lý kịp thời những vấn đề cụ thể thuộc thẩm quyền hoặc tham mưu sửa đổi những chính sách một cách phù hợp.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Bé - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV nêu rõ: “Nếu cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ cố gắng phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, tiếp tục tốt vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước; luôn gần dân, giữ mối quan hệ với nhân dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân, kịp thời phản ánh những ý kiến chính đáng của nhân dân đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết”.

Qua nghe chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, các cử tri đều bày tỏ thống nhất cao và mong muốn các vị đại biểu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sắp tới sẽ thực hiện tốt chương trình hành động bản thân đã đề ra, từ đó giúp tỉnh Kiên Giang nói chung và thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận nói riêng tiếp tục phát triển bền vững.

Chiều 10/5, các ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 2 tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang./.

Phản hồi

Các tin khác