Lâm Đồng: Ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

* Ngày 12/5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc với 200 cử tri tại cụm các xã Hòa Ninh, Hòa Nam, Hòa Bắc, Hòa Trung và Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh. 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri Di Linh. (Ảnh: NDONG BRỪM)

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội  tại Đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc cử tri Di Linh. (Ảnh: NDONG BRỪM)

Tại hội nghị, cử tri các xã đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV. Trong chương trình hành động, các ứng cử viên đều cam kết, thể hiện quyết tâm, đem hết năng lực, tâm huyết của mình thực hiện tốt vai trò người đại biểu của nhân dân; thường xuyên tiếp xúc với cử tri, giữ mối liên hệ mật thiết, gần gũi, sâu sát và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri…

Đại diện cử tri các xã đã phát biểu nhiều ý kiến gởi gắm mong muốn đến các ứng cử viên đại biểu Quốc hội; đồng thời, nêu một số vấn đề để các ứng cử viên quan tạm thực hiện khi trở thành đại biểu Quốc hội, như các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; công tác phòng chống tham nhũng; quản lý bảo vệ rừng; cần có cơ chế, chính sách đột phá trong cải cách giáo dục, chính sách bảo trợ người nông dân; quan tâm chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Tại hội nghị, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm và kỳ vọng của cử tri thuộc lĩnh vực mình phụ trách và hứa với các cử tri luôn nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân khi được cử tri tín nhiệm bầu; đồng thời, sẽ bổ sung các nội dung, ý kiến vào chương trình hành động của mình.

* Cũng trong sáng ngày 12/5, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 1 tại huyện Đức Trọng với 6 điểm cầu trực tuyến tại các xã, thị trấn.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc với cử tri huyện Đức Trọng. (Ảnh: Nguyệt Thu)

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc với cử tri huyện
Đức Trọng. (Ảnh: Nguyệt Thu)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tóm tắt tiểu sử của từng người ứng cử; đồng thời, nghe những người ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 trình bày chương trình hành động của mình. 

Cử tri điểm cầu tại hội trường Huyện ủy và các điểm cầu trên địa bàn các xã, thị trấn huyện Đức Trọng đã đánh giá cao các chương trình hành động của các ứng viên; đồng thời, bày tỏ kỳ vọng các ứng cử viên khi được bầu làm ĐBQH khóa XV, sẽ quan tâm đến các vấn đề mà cử tri quan tâm như phát triển mạnh lực lượng sản xuất trong nông nghiệp; xây dựng thương hiệu để bảo hộ quyền lợi người sản xuất và cho người tiêu dùng; đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với phát triển nông nghiệp sạch, gắn với cấp mã vùng trồng, mã vạch sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn quản lý chất lượng VietGAP, GlobalGAP; nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao tiến bộ kỹ thuật mới; hệ thống hạ tầng kinh tế - kỹ thuật nông thôn; tạo cơ chế, chính sách ưu đãi hơn để thu hút mời gọi các doanh nghiệp lớn; đầu tư kho bãi, dịch vụ giao nhận, quản trị logistics cũng như các hội nghị xúc tiến đầu tư cấp trung ương… 

Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương thay mặt các ứng cử viên tiếp thu ý kiến cử tri huyện Đức Trọng và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước tình cảm mà cử tri huyện Đức Trọng gửi gắm nguyện vọng, kiến nghị cần nêu cao vai trò ĐBQH nếu trúng cử. Đó là những ý kiến đóng góp quý báu giúp mỗi ứng viên tiếp thu, ghi nhận, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện chương trình hành động của mình cho phù hợp. Ông cũng giải đáp, chia sẻ làm rõ thêm các nội dung liên quan thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm, nhất là vấn đề phòng chống tham nhũng, giải pháp phòng chống tham nhũng. 

* Trước đó, chiều 11/5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 2 đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Lâm Hà.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc với cử tri tại Lâm Hà. (Ảnh: Duy Nguyễn)

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 2 tiếp xúc với cử tri tại Lâm Hà.
(Ảnh: Duy Nguyễn)

Tham gia Hội nghị tiếp xúc, các cử tri địa phương đã được nghe giới thiệu tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 2. Sau đó, nghe từng người ứng cử trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV.

Các ứng cử viên ĐBQH đã bày tỏ sự tự hào, vinh dự, phấn khởi khi được giới thiệu, tín nhiệm đưa vào danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV. Đồng thời, đề ra nhiều nội dung hành động thiết thực liên quan đến tình hình thực tế tại địa phương như: nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa; quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nâng cao thu nhập cho người dân; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân; giải quyết vấn đề dạy thêm, học thêm sai quy định; các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, dịch bệnh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; đẩy mạnh cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng; giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ; phát huy đổi mới, sáng tạo, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và đẩy mạnh khởi nghiệp... Cùng với chương trình hành động hứa trước cử tri, các ứng cử viên cũng đã nêu ra những nội dung giải pháp để thực hiện chương trình hành động mà mình đã đề ra. 

Cử tri các địa phương tại Lâm Hà cũng đã  nêu nhiều ý kiến, đề đạt nguyện vọng, gửi gắm niềm tin của mình đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Một số nội dung, vấn đề mà nhiều cử tri Lâm Hà quan tâm, đề xuất gồm: nhiều hộ dân trên địa bàn còn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cần quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn; phát triển nông nghiệp bền vững; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng; cải cách thủ tục hành chính; quan tâm gia đình chính sách, người có công; vấn đề an toàn giao thông; bảo hiểm y tế; tình trạng phá rừng; ô nhiễm môi trường; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác phòng chống dịch bệnh; vấn đề khởi nghiệp, việc làm; nâng cao đời sống mọi mặt cho người dân vùng sâu, vùng xa... Nhiều cử tri cũng đã bày tỏ sự vui mừng khi lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH khóa XV cần quan tâm dành thời gian thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết kịp thời cho người dân. 

Đại diện những người ứng cứ ĐBQH khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 2 tỉnh Lâm Đồng cũng đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp cũng như niềm tin, gửi gắm đến từ các cử tri địa phương; đồng thời hứa nếu trúng cử sẽ quyết tâm thực hiện các nội dung chương trình hành động đã đề ra và thường xuyên sâu sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết...

Hội nghị tiếp xúc cử tri lần này được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử ĐBQH khóa XV thực hiện quyền vận động bầu cử. Quá đó cũng nhằm đảm bảo mục đích, yêu cầu, công khai, dân chủ, bình đẳng trong vận động bầu cử; đảm bảo công bằng giữa những người ứng cử, để cử tri và nhân dân nơi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử, để cân nhắc, lựa chọn khi đi bầu cử ĐBQH./.

 

Phản hồi

Các tin khác