Bầu cử tại Bình Phước thành công tốt đẹp

Thông tin trên được Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Lê Hoàng Lâm thông báo tại buổi họp báo về công tác bầu cử do Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức ngày 26/5.

Toàn cảnh họp báo

Toàn cảnh họp báo

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước: Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 toàn tỉnh có 933 khu vực bỏ phiếu, tổ bầu cử. Đã có 732.266/732.499 cử tri tham gia đi bầu, đạt 99,97%, cao thứ 10 cả nước.

Qua cuộc bầu cử đã bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội với số phiếu tín nhiệm cao. Đối với đại biểu HĐND các cấp, tỉnh đã bầu đủ 60 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 354 đại biểu HĐND cấp huyện, thị, thành phố; 2.761/2.769 đại biểu cấp xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2021 – 2026 (thiếu 8 đại biểu). Trong đó có 1 đơn vị bầu cử số 2 xã Long Tân, H.Phú Riềng, Bình Phước bầu thiếu 2 đại biểu. Do chưa đủ 2/3 số đại biểu được bầu, Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo bầu cử thêm theo luật định. Không có đơn vị bầu cử HĐND các cấp phải bầu cử lại do có dưới 50% cử tri đi bầu.

Trong số 60 đại biểu HĐND cấp tỉnh trúng cử: Đại biểu số số phiếu tín nhiệm cao nhất là Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đơn vị bầu cử số 2 (TP.Đồng Xoài) đạt 37.444 phiếu tín nhiệm, đạt tỷ lệ 93,04%; Đại biểu đạt tín nhiệm thấp nhất là Nguyễn Thị Thanh Thủy, chủ tịch công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Bình Phước với 57,78% phiếu tín nhiệm.

Cử tri tỉnh Bình phước tham gia bầu cử với tỷ lệ cao đứng thứ 10 cả nước.

Cử tri tỉnh Bình phước tham gia bầu cử với tỷ lệ cao đứng thứ 10 cả nước.

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử tỉnh cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cử tri trên toàn tỉnh đi bầu trong không khí phấn khởi, cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, đúng pháp luật.

Ủy ban bầu cử tỉnh cũng đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong công tác truyền thông, tuyên truyền về cuộc bầu cử. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử cũng được thực hiện hiệu quả, sâu rộng đến từng khu dân cư, từng người dân với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, trên cả các nền tảng mạng xã hội zalo, facebook…, nhất là trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, qua đó đã giúp cho đông đảo cử tri hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử để tham gia đi bầu với tỷ lệ đạt cao.

Sau khi bầu cử kết thúc, Bình Phước sẽ nhanh chóng thực hiện những công việc tiếp theo như: HĐND 3 cấp sẽ họp phiên thứ nhất, kiện toàn, sắp xếp bộ máy các cấp để nhanh chóng thực hiện các mục tiêu quan trọng của tỉnh đã đặt ra./.

 

Phản hồi

Các tin khác