Hà Giang: Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt trên 99%

Hoà chung không khí tưng bừng ngày hội cả nước, ngày 23/5, trên 539 nghìn cử tri toàn tỉnh thực hiện quyền bầu cử tại 1.475 khu vực bỏ phiếu trong tỉnh Hà Giang, bỏ phiếu bầu ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, toàn tỉnh có trên 539 nghìn cử tri đi bầu cử. Thông qua các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, niêm yết danh sách những người ứng cử, tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; cử tri nắm bắt đầy đủ thông tin về ứng cử viên, từ đó lựa chọn bầu những người thực sự có đức, có tài, đại diện cho ý kiến, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Nhằm đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, tại các khu vực bỏ phiếu được bố trí lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, thực hiện khoảng cách theo đúng quy định; trước đó, các lực lượng chức năng tiến hành phun khử trùng, tiêu độc tại tất cả các điểm bầu cử.

Cử tri xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn đi bỏ phiếu. (Ảnh: My Ly).

Theo ghi nhận tại Đồng Văn, toàn huyện có 45.696 cử tri trong danh sách bầu cử, trong đó, có 114 cử tri cách ly tại nhà và 27 cử tri cách ly tập trung. Trong buổi sáng 23/5, cử tri các xã, thị trấn từ biên giới đến các xã nội địa, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện đều thực hiện nghiêm túc quyền công dân của mình. Tại các điểm, khu vực bỏ phiếu, công tác bầu cử được diễn ra đúng thời gian, dân chủ, đúng luật, tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đảm bảo.

Tại huyện Hoàng Su Phì trong buổi sáng 23/5, 124 điểm bầu cử đã diễn ra lễ khai mạc bầu cử. Toàn huyện có 43.176 cử tri. Ngay sau lễ khai mạc, các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại huyện Xín Mần, trong không khí vui tươi phấn khởi của Ngày hội lớn, hơn 42.000 cử tri trên địa bàn huyện đã đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Toàn huyện Xín Mần có 7 đơn vị bầu cử, 158 khu vực bỏ phiếu với 42.621 cử tri. Để đảm bảo công tác bầu cử được diễn ra thành công tốt đẹp, huyện Xín Mần đã thành lập 4 đoàn đi kiểm tra theo dõi tình hình diễn biến công tác bầu cử tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn. Trước đó, Ủy ban bầu cử huyện đã thành lập 7 tổ công tác và  phân công cán bộ phụ trách công tác bầu cử các xã, thị trấn bám sát cơ sở hỗ trợ các tổ bầu cử, đơn vị bầu cử triển khai công tác bầu cử theo đúng thời gian quy định. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững; công tác phòng, chống dịch COVID-19 được huyện chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại huyện Bắc Quang, 7 giờ sáng ngày 23/5/2021, tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Bắc Quang đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Huyện Bắc Quang có 235 khu vực bỏ phiếu với 83.583 cử tri đăng ký đi bầu. Trong đó, có 156 cử tri buộc phải thực hiện bầu cử tại nhà hoặc các khu vực cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID – 19. Tại các điểm bầu cử, các cử tri đều tin tưởng, phấn khởi lựa chọn những đại biểu có đức, tài để đứng ra gánh vác việc dân, việc nước.

Tại huyện Quang Bình, sau lễ khai mạc bầu cử tại 117 khu vực bỏ phiếu, các bậc cử tri đã tích cực tham gia bầu cử. Toàn huyện có trên 44.700 cử tri. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đúng quy định, đảm bảo an ninh và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo quyền lợi của các công dân, đồng thời hỗ trợ các công dân thực hiện nghĩa vụ của mình, trong ngày bầu cử 23/5, các địa phương, đơn vị đã nỗ lực cử các tổ cán bộ mang hòm phiếu di động đến các địa điểm, các trường hợp cử tri là người khuyết tật, không có khả năng đến nơi bỏ phiếu; các cử tri thuộc diện cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19; những người bệnh nặng không thể di chuyển đến các điểm bầu cử. Qua đó để giúp các công dân thực hiện quyền bầu cử của mình./.

 

 

Phản hồi

Các tin khác