Sơn La: Gần 800 nghìn cử tri đi bầu cử
Cử tri huyện Mường La tham gia bỏ phiếu sáng 23/5. Ảnh: Báo Sơn La

Cử tri huyện Mường La tham gia bỏ phiếu sáng 23/5. Ảnh: Báo Sơn La


Các điểm bỏ phiếu trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Cử tri đã có mặt từ rất sớm, phấn khởi, hân hoan, thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân qua lá phiếu, lựa chọn những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực của Nhà nước với mong muốn xây dựng Nhà nước Việt Nam pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Kỳ bầu cử này, tỉnh Sơn La được bầu 5.081 đại biểu, trong đó 7 đại biểu Quốc hội; 65 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 405 đại biểu HĐND cấp huyện; 4.604 đại biểu HĐND cấp xã. Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tỉnh Sơn La đã triển khai các phương án, chuẩn bị tốt các điều kiện, nhân lực, nhất là quy trình phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân an toàn thực hiện nghĩa vụ cử tri trong Ngày hội toàn dân.

Tại huyện Mộc Châu, cả huyện có 178 tổ bầu cử với hơn 74.700 cử tri. Các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện đều được phun thuốc khử trùng. Các cử tri khi đến bầu cử đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Tại huyện Mai Sơn, đến 8 giờ sáng, đã có 22% tổng số cử tri đi bầu cử. Toàn huyện Mai Sơn có 106.000 cử tri của 327 bản, tiểu khu thuộc 22 xã, thị trấn tham gia bỏ phiếu ở 186 khu vực bỏ phiếu để bầu 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND tỉnh; 35 đại biểu HĐND huyện và 524 đại biểu HĐND xã. Huyện Mai Sơn có trường hợp dương tính với virut SARS-CoV2, do đó, tại các điểm bỏ phiếu đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, như xếp hàng đúng khoảng cách 2m, đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào bỏ phiếu...

Tại huyện Sông Mã, công tác đảm bảo an ninh trật tự được tăng cường, cờ hoa, khẩu hiệu được trang hoàng rực rỡ, người dân phấn khởi cầm lá phiếu đi bầu. Huyện Sông Mã có hơn 93.200 cử tri các dân tộc thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm, tất cả cử tri đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách 2 m trong khi bỏ phiếu.

Tại huyện Bắc Yên, 127 khu vực bầu cử thuộc 8 đơn vị bầu cử của huyện đã đồng loạt khai mạc bầu cử vào sáng 23/5. Toàn huyện có trên 36.800 cử tri. Đến 10 giờ, đã có trên 90% số cử tri trong toàn huyện đi bầu cử. Dự kiến đến 15 giờ, các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện Bắc Yên sẽ đạt 100% số cử tri đi bỏ phiếu.

Tại huyện Mường La, đúng giờ 7 giờ sáng, các tổ bầu cử đã đồng loạt tổ chức khai mạc trang trọng, đúng quy định, đảo đảm an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch COVID -19. Tính đến 10 giờ, toàn huyện đã có 37.990 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 72%. Nhiều đơn vị có có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt cao là: Mường Trai, Chiềng Công, Chiềng Ân... Đối với các xã hoàn thành sớm, Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo các tổ bầu cử thực hiện  công tác bảo vệ, bảo quản, quản lý cho đến giờ kết thúc cuộc bỏ phiếu theo luật định.

Tại huyện Yên Châu, đến 11 giờ, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Toàn huyện Yên Châu có 144 khu vực bỏ phiếu với 52.392 cử tri. Tại các khu vực bầu cử, cử tri đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và ngồi giãn cách…./.

 

Phản hồi

Các tin khác