Long An: Đông đảo cử tri đã đến để chờ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được dự khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 1, thị trấn Bến Lức. (Ảnh: Báo Long An)

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội non sông của cả nước, đâu đâu trên địa bàn huyện Bến Lức cũng bắt gặp sắc đỏ ngời lên bởi những biểu ngữ, pano, áp phích, những biển cổ động lớn cho ngày hội toàn dân. Tại khu vực bỏ phiếu số 1, từ rất sớm đông đảo cử tri đã đến để chờ đến giờ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu chọn những người đủ tài, đủ đức vào cơ quan quyền lực của Nhà nước ở cấp Trung ương và địa phương.

Công tác trang trí tại các khu vực bỏ phiếu trang trọng, hình thức đẹp và bảo đảm đúng quy định. Hòm phiếu được đặt tại trung tâm khu vực bỏ phiếu, thuận tiện để mọi cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Tổ phục vụ công tác bầu cử thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, phân luồng cử tri, bảo đảm khoảng cách, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bỏ phiếu bầu.

Trước giờ diễn ra Lễ khai mạc bầu cử, nhiều cử tri dành thời gian xem lại danh sách của các ứng cử viên trước khi quyết định gửi niềm tin và sự kỳ vọng của mình qua lá phiếu bầu. Đây là hoạt động thể hiện ý thức trách nhiệm cao về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị trấn Bến Lức – Mai Văn To cho biết: “Cuộc bầu cử nhiệm kỳ này, thị trấn có 17.698 cử tri với 9 đơn vị bầu cử và 11 khu vực bỏ phiếu. Sáng nay, 11 khu vực bỏ phiếu đã đồng loạt khai mạc theo đúng thời gian quy định. Ngoài ra, thị trấn còn có các điểm bỏ phiếu phụ dành cho người đang cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Ủy ban bầu cử xã phối hợp chỉ đạo bố trí nơi bỏ phiếu, đặt hòm phiếu ở địa điểm thuận tiện nhất để cử tri đi bầu. Đồng thời, hướng dẫn cách di chuyển, sát khuẩn hòm phiếu phụ tại các điểm bầu cử dành cho người đang cách ly tập trung. Cử tri đều háo hức, phấn khởi đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình. Đặc biệt, công tác bảo đảm an ninh, trật tự đi đôi với phòng, chống dịch Covid-19 được Ủy ban bầu cử thị trấn quan tâm nhằm bảo đảm an toàn và để cuộc bầu cử diễn ra thành công”.

Đúng 7 giờ, Lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bầu cử số 1 chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm, dân chủ và đúng luật định. Tại Lễ khai mạc, thành viên Ủy ban bầu cử thị trấn thông qua nội quy, nguyên tắc bỏ phiếu đến các cử tri. Sau lễ khai mạc, các cử tri đến bàn đối chiếu danh sách cử tri, nhận phiếu bầu và tiến hành bầu cử. Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được bỏ lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.

Sau Lễ khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đến kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu bầu cử số 2 (thuộc đơn vị bầu cử số 2, khu phố 2, thị trấn Bến Lức) và các khu vực bỏ phiếu khác trên địa bàn tỉnh Long An.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng 7 giờ, ngày 23/5 tại 116 khu vực bầu cử trên địa bàn huyện Bến Lức đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử. Thể hiện trách nhiệm công dân, cử tri trong toàn huyện nô nức tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Không khí ở các điểm bầu cử từ thị trấn đến các ấp, khu phố tưng bừng, rộn rã. Tất cả các khu vực bầu cử diễn ra đúng quy định pháp luật, công tác an ninh, trật tự, phòng, chống đại dịch được bảo đảm. Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo các thành viên sau khi bỏ phiếu trực tiếp đến kiểm tra và nắm tình hình tại các khu vực bầu cử để ngày bầu cử diễn ra thành công, tốt đẹp./.

 

           

Phản hồi

Các tin khác