Sóc Trăng chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử

Cử tri huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng nghiên cứu lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng cho biết, để công tác tuyên truyền bầu cử có hiệu quả, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã chỉ đạo in 250 tờ lịch trình bầu cử, 1.000 cuốn Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Luật Sửa đổi bổ sung một số Điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015.

Bên cạnh đó, Ủy ban Bầu cử tỉnh cấp phát 700 cuốn tài liệu Hỏi đáp về bầu cử do Hội đồng Bầu cử Quốc gia biên soạn đến Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh, thành viên tổ chuyên viên, Ủy ban Bầu cử cấp huyện, xã trong tỉnh để giúp việc chỉ đạo công tác bầu cử được thuận lợi.Đồng thời,các sở, ngành, địa phương đã in sao nhiều tài liệu tuyên truyền về công tác bầu cử, giới thiệu các ứng cử viên ở các cấp đến từng địa bàn khu dân cư, tổ dân phố với nhiều hình thức phong phú như băng rôn, khẩu hiệu, hình ảnh. Đặc biệt, với các địa bàn có đông đồng bào Khmer, Hoa, Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện đã cho in tài liệu bằng hai thứ tiếng Việt- Khmer, Việt - Hoa. Ngoài ra, Đài Phát thanh và Truyền hình, truyền thanh huyện, thị xã thường xuyên phát thông tin, bản tin, qua loa truyền thanh bằng các thứ tiếng Việt, Hoa, Khmer để tuyên truyền về công tác bầu cử…

Những ngày này, về huyện Châu Thành là nơi có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, đi khắp đường làng, ngõ xóm đâu đâu cũng thấy băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động tuyên truyền cho ngày bầu cử sắp tới.

Đồng chí Lê Hoàng Nuôi, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Châu Thànhcho biết: “Để chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Ban bầu cử huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các bước đảm bảo đúng luật và lịch trình đã đề ra. Thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện với 15 thành viên, Ủy ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn với 88 thành viên, thành lậpcác tiểu ban giúp việc; phê chuẩn 8 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, 57 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, phê duyệt 89 khu vực bỏ phiếu, thành lập 89 tổ bầu cử. Đến thời điểm này, Ủy Ban bầu cử huyện chỉ đạo Ủy Ban bầu cử các xã, thị trấn trên địa huyện niêm yết danh sách, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh huyện đẩy mạnh công tác tuyển truyền và tăng thời lượng phát 3 buổi/ ngày; Trung tâm văn hóa huyện treo băng gon, cờ phướn, pa-no, áp phích trên các tuyến đường trục chính trên địa bàn huyện.Công an huyện Châu Thành cũng đã triển khai kế hoạch, bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông, tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm và các khu vực bầu cử đượcdiễn ra nghiêm túc, kiểm soát tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng và chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các hành vi gây mất ổn định về an ninh trật tự, phản bác thông tin sai sự thật, quan điểm sai trái, thù địch về bầu cử”.

Ông Lâm Liếp, ở ấp Phước Quới, xã Phú Tân cho biết, hàng ngày tôi đều nghe các loa truyền thanh và đội tuyên truyền lưu động phát thông tin về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Nhờ vậy, tôi cũng nắm chắc ngày bầu cử, cũng như tiểu sử của người ứng cử, từ đó, giúp bản thân tôi dễ dàng chọn những cán bộ có đủ đức, đủ tài xứng đáng đại diện cho nhân dân.

Về công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cũng được huyện Châu Thành chuẩn bị chặt chẽ, Bác sĩ Trần Văn A, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Thành cho biết: “Trung tâm y tế huyện đã triển khai kế hoạch cho công tác bầu cử sắp tới và khuyến cáo người dân thực hiện tốt thông điệp 5k của Bộ y tế khi tham gia bầu cử.100% điểm bầu cử điều có bố trí lực lượng y tế túc trực, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID -19; khi có xảy ra những vụ việc bất ngờ thì bộ phận y tế kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn cho cử tri khi đến bầu cử”.

Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được các địa phương trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng chuẩn bị chu đáo. Ngày 23/5/2021 sắp tới, cử tri trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành bầu chọn những đại biểu có đủ đức, đủ tài để bầu vào nhiệm kỳ tới, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển./.

 

Phản hồi

Các tin khác