Hưng Yên: Hơn 900 nghìn cử tri tham gia bỏ phiếu
Các cử tri tham gia bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 4, xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào (Ảnh: Quang Trình)

Các cử tri tham gia bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 4, xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào (Ảnh: Quang Trình)

Vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 23/5, lễ khai mạc bầu cử được tổ chức trang trọng, đúng luật định tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Hiến Nam (thành phố Hưng Yên). Sau lễ khai mạc, các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và các cử tri cao tuổi đã bỏ những lá phiếu đầu tiên để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố Hưng Yên và đại biểu HĐND phường Hiến Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau đó, các cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 1, phường Hiến Nam đã nêu cao tinh thần trách nhiệm bỏ phiếu để chọn ra các đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp... Đến 10 giờ sáng, tổ bầu cử số 1, phường Hiến Nam đã có 70% số cử tri trong tổng số 1300 cử tri đi bầu cử.

Cũng tại thành phố Hưng Yên, công tác bỏ phiếu tại các điểm bầu cử diễn ra trang trọng, đúng quy định, công tác an ninh trật tự được duy trì nghiêm; công tác phòng, chống dịch COVID – 19 được thực hiện chặt chẽ. Tất cả đại biểu và cử tri đến dự khai mạc bầu cử, bỏ phiếu đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, hướng dẫn giữ khoảng cách thích hợp theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Cơ sở vật chất và những điều kiện cần thiết như: điện thắp sáng, bàn ghi phiếu, chỗ ngồi cho cử tri…được chuẩn bị chu đáo.

Tại  thị xã Mỹ Hào, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 4, xã Dương Quang. Khu vực bỏ phiếu số 4, xã Dương Quang  có 775 cử tri. Tại đây, các đại biểu và cử tri đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình tham gia bầu cử.

Cử tri Hưng Yên mong muốn được góp sức mình để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân. Ảnh: Kiều Sơn.

Cử tri Hưng Yên mong muốn được góp sức mình để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí,

nguyện vọng của người dân. Ảnh: Kiều Sơn.

Tại huyện Văn Lâm, sau khi thực hiện bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 6, thị trấn Như Quỳnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện. Tại các điểm tới kiểm tra, đồng chí Trần Quốc Văn đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử. Đồng thời, yêu cầu các địa phương chú ý bảo đảm an toàn hòm phiếu, phiếu bầu và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử./.


Phản hồi

Các tin khác