Khánh Hòa chuẩn bị chu đáo công tác phục vụ bầu cử
Ảnh minh họa: KH

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: KH

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo và ý kiến đề xuất của các sở, ngành, đồng chí Đinh Văn Thiệu yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế nhanh chóng cung cấp danh sách những người đang thực hiện cách ly ở các khu cách ly của quân đội, khách sạn, cơ sở y tế và bệnh nhân COVID-19 cho Ủy ban Bầu cử tỉnh; phối hợp với ủy ban bầu cử các cấp để tuyên truyền về công tác bầu cử, cung cấp thông tin cho cử tri trong khu cách ly.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các tổ bầu cử có khu cách ly phải chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế nhằm đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, phục vụ tốt cho công tác bầu cử. Đối với các phiếu bầu của bệnh nhân dương tính với Covid-19, ngành Y tế và Ủy ban Bầu cử tỉnh cần có phương án tối ưu, khử khuẩn để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay, toàn tỉnh đang quản lý, theo dõi, cách ly hơn 2.260 trường hợp. Trong đó, có hơn 900 trường hợp là người nhập cảnh, thuyền viên, tổ bay; trên 1.130 người về từ vùng dịch trong nước và gần 230 trường hợp F1, F2 liên quan bệnh nhân số 3141. Ngành Y tế tỉnh đã chuẩn bị kịch bản phòng, chống Covid-19 trong thời gian bầu cử, gồm 2 tình huống: “Dịch bệnh chưa có sự lây nhiễm trong cộng đồng” và “Dịch bệnh có sự lây nhiễm trong cộng đồng, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội”./.

Phản hồi

Các tin khác