Cử tri Ninh Bình nô nức đi bầu cử
Cử tri thành phố Tam Điệp tham gia bỏ phiếu bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Hà Phương.

Cử tri thành phố Tam Điệp tham gia bỏ phiếu bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh: Hà Phương.


Tại huyện Yên Mô, các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đều tưng bừng, rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, tạo không khí vui mừng, phấn khởi cho cử tri trong ngày hội non sông. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn phục vụ cuộc bầu cử được quan tâm chỉ đạo nghiêm túc, hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử được các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc trong ngày bầu cử.

Ngay từ 6 giờ 30 phút sáng, đông đảo cử tri huyện Hoa Lư đã nô nức đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình. Việc bố trí hòm phiếu, quy trình bỏ phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri. Điều đặc biệt năm này là toàn dân đi bỏ phiếu trong thời điểm dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, chính vì thế công tác an ninh trật tự, phòng chống dịch được huyện Hoa Lư triển khai nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho cử tri. Tại các điểm bỏ phiếu đều có 2 cán bộ y tế thực hiện việc đo thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn và giữ khoảng cách theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngay từ đầu giờ sáng 23/5, trong không khí náo nức của ngày hội toàn dân, đông đảo cử tri thành phố Ninh Bình đã có mặt tại các địa điểm bỏ phiếu vào giờ khai mạc, với ý thức trách nhiệm cao về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng trong sáng 23/5, hơn 47 nghìn cử tri tại 63 khu vực bỏ phiếu của thành phố Tam Điệp đã hăng hái tham gia bầu cử. Cùng với đó, trên 89.000 cử tri trên địa bàn huyện Gia Viễn cũng đã nô nức đến các địa điểm bỏ phiếu trong huyện để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tại huyện Yên Khánh, trên khắp các nẻo đường từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri trong huyện đã náo nức đi bỏ phiếu. Khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm vui, hồ hởi mong chờ đến giây phút được cầm lá phiếu bầu cử trên tay để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thiêng liêng của mình.

Trong khi đó, đúng 7 giờ sáng 23/5, 178 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Kim Sơn đã đồng loạt khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Các cử tri trong trang phục chỉnh tề đã náo nức tới các điểm bầu cử với thẻ cử tri trên tay. Trước đó, ai cũng hân hoan đến nơi bầu cử sớm để kịp tham gia vào lễ khai mạc.

Trên khắp các nẻo đường của huyện Nho Quan được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, không khí tưng bừng chào đón ngày bầu cử diễn ra sôi động. Cùng với cử tri toàn tỉnh, cử tri huyện Nho Quan cũng nô nức đi bầu cử. Toàn huyện có 214 tổ bầu cử tại các xã, thị trấn với trên 118.000 cử tri đi bầu./.

Phản hồi

Các tin khác