Dân chủ, khách quan trong việc tiếp nhận hồ sơ, không phân biệt đề cử hay tự ứng cử

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại phiên họp (ảnh: thanhuytphcm.vn)

Đây là thông tin được đưa ra tại Phiên họp thứ IV của Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026 (Ủy ban bầu cử Thành phố) tổ chức chiều 9/3. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố, chủ trì phiên họp.

Theo Ủy ban bầu cử Thành phố, từ ngày 1-7/3, đã có 19 cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị cử tri giới thiệu 21 người ứng cử ĐBQH khóa XV và 60 cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức hội nghị cử tri giới thiệu 64 người ứng cử ĐB HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X.

Trong tuần đầu tháng 3, thành phố Thủ Đức, 5 huyện (Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh) và 63 xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố đã ban hành Nghị quyết công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND theo đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các đoàn thể đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên phục vụ công tác bầu cử.

Trong thời gian tới, Ủy ban bầu cử Thành phố tập trung đẩy mạnh các hoạt động chuẩn bị theo đúng nội dung kế hoạch và tiến độ quy định.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho rằng càng gần ngày bầu cử càng phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu và thấy được quyền lợi, trách nhiệm của mình trong bầu cử. Đồng chí cũng đề nghị tạo điều kiện cho cá nhân và cơ quan, đơn vị nộp hồ sơ; làm sao để dân chủ, khách quan trong việc tiếp nhận hồ sơ, không phân biệt giới thiệu, đề cử hay tự ứng cử. Các địa phương chủ động nắm tình hình, chủ động báo cáo mà không cần đợi đến giao ban. Ngoài ra, Ủy ban Bầu cử Thành phố cũng đã thành lập các tổ kiểm tra, bắt đầu thực hiện từ ngày 10/3.

Được biết, trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri TP Hồ Chí Minh sẽ bầu ra 30 ĐBQH khóa mới và 95 ĐB HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026./.

Phản hồi

Các tin khác