Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Hưng Yên
Tỉnh Hưng Yên đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn - ngày bầu cử 23/5/2021 (Ảnh minh họa: Kiều Giang)

Tỉnh Hưng Yên đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn của đất nước - ngày bầu cử 23/5/2021

                                 (Ảnh chụp không khí chuẩn bị bầu cử tại thị xã Mỹ Hào. Nguồn ảnh: KG)

Ngày 20/5, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ do đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Hưng Yên về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Trọng Thừa về các kết quả công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh. Theo đó, căn cứ vào các chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về công tác bầu cử, cấp ủy, chính quyền và Ủy ban bầu cử các cấp trong tỉnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai các bước theo quy trình bầu cử bảo đảm đúng quy định, kế hoạch đề ra.

Công tác niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử được thực hiện kịp thời, đúng tiến độ đề ra; việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vận động bầu cử được tổ chức chu đáo, đúng quy định và phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Công tác tập huấn, hướng dẫn công tác bầu cử, cung cấp tài liệu cho các tổ bầu cử bảo đảm kịp thời. Tỉnh chú trọng thực hiện giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; bảo đảm an ninh trật tự; công tác phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử được triển khai với nhiều phương án phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh ở từng địa phương. Công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn xã hội.

Trước những kết quả về công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Các nội dung trong quá trình triển khai đều bảo đảm đúng tiến độ, phù hợp với thực tế địa phương. Những người ứng cử đều đạt tiêu chuẩn theo quy định; bảo đảm cơ cấu, thành phần, nhất là tỷ lệ nữ tham gia ứng cử khá cao. Đồng chí đề nghị tỉnh Hưng Yên cần tiếp tục rà soát, kiểm tra các công việc đã thực hiện; tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại, từ công tác trang trí khánh tiết, bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh; kịp thời hướng dẫn xử lý các tình huống phát sinh ở các địa phương. Đặc biệt, Ủy ban bầu cử tỉnh cần bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nhằm bảo đảm cho ngày bầu cử diễn ra an toàn.

* Cùng ngày, đoàn kiểm tra công tác bầu cử của Bộ Nội vụ do đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Kim Động. Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã kiểm tra thực tế về công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, thị trấn Lương Bằng (Kim Động)./.

Phản hồi

Các tin khác