Cử tri xã đảo Thổ Châu (Kiên Giang) đi bầu cử sớm
Lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn xã Thổ Châu thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 21/5.

Lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn xã Thổ Châu thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 21/5. (Ảnh: Hương Trà)

Theo Ủy ban bầu cử thành phố Phú Quốc, xã Thổ Châu có 1.990 cử tri; có 5 Tổ bỏ phiếu phục vụ người dân và lực lượng vũ trang đóng trên xã đảo. Trong đó, Tổ bầu cử số 5 đặt tại Trung đoàn 152 (Quân khu 9) là địa điểm bỏ phiếu chung của các lực lượng vũ trang đóng quân và làm nhiệm vụ trên xã đảo.

Phát biểu khai mạc tại Tổ bầu cử số 5, Trung tá Trần Minh Hân, Chính ủy Trung đoàn 152, khẳng định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 có ý nghĩa rất quan trọng, do vậy mỗi cử tri khi cầm trên tay lá phiếu của mình hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện bầu đúng, bầu đủ theo hướng dẫn.

Trung tá Trần Minh Hân đề nghị cử tri lực lượng vũ trang thể hiện chính kiến và quyền công dân của mình bầu những người đủ đức, đủ tài, có khả năng đóng góp vào sự phát triển của đất nước, của địa phương, đơn vị; đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Từ sáng sớm, hàng trăm bà con cử tri của xã đảo đã đến địa điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp nên công tác tổ chức bầu cử được thực hiện theo quy tắc 5K như khuyến cáo của Bộ Y tế. Đến trưa cùng ngày, công tác bầu cử trên xã đảo cơ bản đã hoàn tất, gần 100% cử tri nơi đây đã đi bỏ phiếu đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Lê Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Phú Quốc, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo bầu cử tại xã đảo Thổ Châu, cho biết: Sau một thời gian chuẩn bị, công tác bầu cử của các xã đảo được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. 1.990 cử tri của xã đảo đã phát huy được tinh thần, trách nhiệm và đây là một sự kiện, ngày hội hết sức quan trọng để cử tri lựa chọn, bầu những đại biểu tiêu biểu, xuất sắc vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo quy định, đến 19 giờ cùng ngày mới hết thời gian bỏ phiếu, sau đó các đơn vị kiểm phiếu. Sáng hôm sau, kết quả kiểm phiếu sẽ được chuyển về đất liền./.

Phản hồi

Các tin khác