Thái Bình sẵn sàng cho Ngày hội của toàn dân

Chiều ngày 19/5, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị thảo luận về tình hình và các nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Việc tổ chức triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến nay đã được các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở phối hợp đồng bộ, tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo không khí phấn khởi hướng về ngày bầu cử. Các ngành, địa phương, đơn vị đã chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời định hướng tư tưởng trước những vấn đề nổi cộm, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị chống phá cuộc bầu cử. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

bb

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khó lường, tỉnh Thái Bình có 10 khu cách ly tập trung, 10 khu vực bị phong tỏa, 3.746 người cách ly tại nhà, 11 bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ và xác định mắc COVID-19. Phương án thực hiện bỏ phiếu ở những khu vực này là sử dụng hòm phiếu phụ, do vậy ngoài cơ sở vật chất đã chuẩn bị, đến nay, các huyện, thành phố tiếp tục bổ sung, đóng thêm 1.014 hòm phiếu phụ, 887 dấu “đã bỏ phiếu”. Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Bình đã xây dựng và ban hành Hướng dẫn tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử tỉnh, của các cấp, các ngành trong triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thời gian qua bảo đảm theo đúng các quy định, hướng dẫn của Trung ương. Có thể khẳng định, đến nay Thái Bình đã chuẩn bị tương đối đầy đủ, bài bản, chu đáo mọi điều kiện, sẵn sàng tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tới đây.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh cũng chỉ rõ một số hạn chế cần tập trung khắc phục. Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung rà soát, chấn chỉnh, khắc phục ngay các thiếu sót đã được chỉ ra, kịp thời phát hiện các thiếu sót mới để bổ khuyết kịp thời. Không chủ quan, tiếp tục hoàn thiện các phương án, nhất là phương án xử lý các tình huống xấu phát sinh có thể xảy ra. Có các phương án cho các điểm có nguy cơ, nhất là các khu cách ly, các hộ gia đình, cụm gia đình nằm trong khu cách ly.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đề nghị các ngành, địa phương đẩy mạnh tổng lực công tác tuyên truyền bầu cử; tất cả các điểm bầu cử phải tổ chức trang trí và tuyên truyền đúng theo quy định, bảo đảm thông tin đến được với cử tri; tăng cường tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu sớm và đạt tỷ lệ cao. Tăng cường nắm chắc tình hình, nắm vững mọi diễn biến xảy ra trên địa bàn, đặc biệt kịp thời phát hiện các vấn đề liên quan đến tư tưởng, dư luận của cử tri và nhân dân để có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Các lực lượng cần phối hợp đồng bộ, hiệu quả để bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phản hồi

Các tin khác