Bắc Giang: Sơn Động tập trung hướng về “Ngày hội toàn dân”
Phát tờ rơi tuyên tuyền về bầu cử cho người dân xã Vân Sơn, huyện Sơn Động. (Ảnh: XT).

Phát tờ rơi tuyên tuyền về bầu cử cho người dân xã Vân Sơn, huyện Sơn Động. (Ảnh: XT).

Có mặt tại các xã, thị trấn của huyện Sơn Động những ngày này, chúng tôi như được hòa mình vào không khí vui tươi, háo hức của người dân nơi đây hướng về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tiếng loa phát thanh rộn rã khắp các thôn, bản; những tấm pa-nô, áp phích, băng rôn... được bố trí trang trọng. Anh Triệu Văn Hùng ở xã Vân Sơn, huyện Sơn Động phấn khởi chia sẻ: “Từ nhiều tuần na, ngày nào tôi cũng thấy loa đài của bản, của xã tuyên truyền về bầu cử. Mọi người được xem các khẩu hiệu tuyên truyền treo khắp đường, ngõ xóm tuyên truyền về bầu cử nên rất háo hức mong đến ngày 23/5 tới đây được đi bầu cử, lựa chọn những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân”.

Bám sát đặc điểm địa bàn, công tác chuẩn bị bầu cử đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ở Sơn Động thực hiện khá đồng bộ, toàn diện và gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Do đó, song song với các hoạt động tuyên truyền của chính quyền, đoàn thể, đồng bào các dân tộc trong huyện cũng ra sức đẩy mạnh các hoạt động thi đua lao động sản xuất, lập thành tích cao nhất chào mững ngày bầu cử. Chị Vì Thị Sinh ở xã Giáo Liêm, huyện Sơn Động cho biết: “Hướng về ngày bầu cử, tôi và mọi người mong muốn ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sẽ đề ra nhiều chương trình, kế hoạch đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp bà con vươn lên xóa đói giảm nghèo, ổn định đời sống”.

Tìm hiểu được biết, Sơn Động là huyện miền núi, có gần 60% người dân là đồng bào các dân tộc thiểu số nên công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử được cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể triển khai tuyên truyền phù hợp với thực tiễn và văn hoá từng dân tộc. Đến nay, Ủy ban bầu cử huyện đã ấn định và công bố 8 đơn vị bầu cử cấp huyện và 110 đơn vị bầu cử cấp xã. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Uỷ ban bầu cử huyện đã chốt danh sách 57 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 (để bầu 35 đại biểu) và 618 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn (để bầu 369 đại biểu). Theo đồng chí Chiêu Minh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Sơn Động, các địa phương trong huyện đang trong đợt cao điểm tập trung tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, chú trọng tuyên truyền bầu cử ở vùng đồng bào dan tộc thiểu số. Nội dung tuyên truyền được truyền tải rộng rãi, đảm bảo tính thời sự, đa dạng; hình thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng địa phương. Từ đó, thông tin về cuộc bầu cử được lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, cử tri trên địa bàn toàn huyện.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, quá trình chuẩn bị bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện Sơn Động đã đặc biệt chú trọng đến tiêu chuẩn đối với các ứng cử viên tham gia ứng cử. Các hội nghị hiệp thương, các cuộc tiếp xúc, lấy ý kiến cử tri được người dân tham gia đông đủ, góp phần phát huy được tinh thần dân chủ, trách nhiệm của người dân nhằm lựa chọn ra những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của người dân. Đồng thời, để đảm bảo an ninh trật tự, Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp các tổ chức đoàn thể quản lý chặt chẽ hoạt động thường trú, tạm trú của người dân, người lao động trên địa bàn. Thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử. Mong mỏi chung của cử tri toàn huyện Sơn Động đó là sau khi được cử tri tín nhiệm, các ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp hành động đúng với chương trình hành động của mình; bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nói đi đôi với làm và xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của đồng bào các dân tộc trong huyện.

Với sự chủ động, triển khai chặt chẽ và đồng bộ, đúng quy trình các khâu, các bước, các nội dung công việc, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Sơn Động đã đảm bảo về thời gian và quy định. Công tác chuẩn bị chu đáo, toàn diện sẽ là cơ sở để Sơn Động tổ chức thành công cuộc bầu cử; qua đó lựa chọn được những đại biểu thực sự xứng đáng, tiếp tục góp phần vào sự ổn định và phát triển của địa phương trong thời gian tới./.

Phản hồi

Các tin khác