Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại tỉnh Vĩnh Phúc
Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại tỉnh Vĩnh Phúc .

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại tỉnh Vĩnh Phúc .

Ngày 12/5, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Vĩnh Tường và TP Vĩnh Yên của tỉnh Vĩnh Phúc thuộc đơn vị bầu cử số 1 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

Tại TP Vĩnh Yên, các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 cũng được tổ chức tiếp xúc với cử tri TP Vĩnh Yên theo hình thức trực tuyến.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông, bà: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐHQH khóa XIV tỉnh; Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Trần Văn Tiến, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; Nguyễn Thị Trang, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Vĩnh Yên; Kiều Thị Vân, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Văn Tiến, huyện Yên Lạc.

Trình bày chương trình hành động của mình trước các cử tri, các ứng cử viên khẳng định, nếu trúng cử sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ; đề cao trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; Nghiên cứu đề xuất, kiến nghị với Quốc hội xây dựng và kịp thời sửa đổi, bổ sung các chính sách pháp luật hướng đến mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

Các ứng cử viên cũng cam kết nếu được tín nhiệm bầu là ĐBQH khóa XV sẽ cùng các ĐBQH và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, trong đó, tập trung giám sát những vấn đề lớn, bức xúc trong đời sống kinh tế, xã hội; làm tốt vai trò cầu nối giữa tỉnh với các ban, bộ, ngành Trung ương; giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tại hội nghị, đánh giá chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV đã thể hiện quyết tâm cống hiến và khát vọng đóng góp cho sự phát triển của đất nước và quê hương, cử tri huyện Vĩnh Tường mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia xây dựng các văn bản luật, cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và địa phương; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Các cử tri xã Đình Trung mong muốn các ứng cử viên ĐBQH ủng hộ, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội sớm xây dựng xã trở thành phường của TP Vĩnh Yên. Cử tri cũng bày tỏ tin tưởng, ủng hộ các biện pháp chống dịch COVID-19 mà tỉnh đang chỉ đạo thực hiện rất quyết liệt; đề nghị tỉnh có giải pháp bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sắp tới; đồng thời mong muốn, trên cương vị công tác của mình, các ứng cử viên tiếp tục tham gia cùng tỉnh quyết liệt ngăn chặn để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ngay sau buổi tiếp xúc, vận động bầu cử tại huyện Vĩnh Tường, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng các ứng cử viên, lãnh đạo huyện Vĩnh Tường và các cử tri hưởng ứng chương trình đóng góp, ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Vĩnh Tường./..

Phản hồi

Các tin khác