Công an tỉnh Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Có mặt tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi được cảm nhận không khí hăng say luyện tập của cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Không quản cái nắng đầu mùa gay gắt, những chiến sĩ Công an vẫn miệt mài luyện tập theo các kịch bản tình huống, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ cho Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh tìm hiểu về quá trình công tác của các đại biểu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh: VH).

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh tìm hiểu về quá trình công tác của các đại biểu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. (Ảnh: VH).

Được biết, không chỉ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, mà tại các cơ quan, đơn vị của Công an tỉnh Hà Tĩnh, đông đảo cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng đang ra sức thi đua làm nhiều việc tốt, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Để nâng cao ý thức và trách nhiệm của cử tri, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã triển khai các hoạt động về tuyên truyền bầu cử để cán bộ chiến sỹ công an và người bị tạm giữ, tạm giam hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo sự đồng thuận tích cực tham gia. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trực quan cũng được các đoàn thể, cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh triển khai sinh động, hiệu quả. Qua đó có ý nghĩa vận động cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, sáng suốt lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho toàn dân, với số phiếu tập trung cao nhất, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân góp phần cho thành công của cuộc bầu cử.

Công tác tuyên truyền bầu cử được đẩy mạnh. (Ảnh: VH).

Công tác tuyên truyền bầu cử được đẩy mạnh. (Ảnh: VH).

Cùng với đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh còn tập trung cao điểm cho công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử. Các đơn vị đã thường xuyên thảo luận, phân tích và dự báo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tập trung vào các yếu tố, nguy cơ tiềm ẩn, gây ảnh hưởng đến hoạt động bầu cử để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cũng như tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động phá hoại bầu cử. Lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật, tăng cường phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự cũng như tập trung tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự trong ngày tổ chức bầu cử...

Được biết, sau ba vòng hiệp thương các cấp, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã giới thiệu 2 đại biểu tham gia ứng cử HĐND tỉnh. Đây là những đồng chí có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có đủ phẩm chất, năng lực, được đồng đội trong đơn vị và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm cao. Ngoài việc giới thiệu đại biểu tham gia ứng cử HĐND tỉnh, đến nay các bước chuẩn bị cho cán bộ, chiến sĩ tham gia bầu cử đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ, đúng Luật Bầu cử và quy định của các cấp về công tác bầu cử đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là trong ngày bầu cử ĐBQH khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử đến tận từng xã phường, đơn vị, hộ gia đình, nhiều kế hoạch, giải pháp tình huống được Công an tỉnh Hà Tĩnh đặt ra. Phát huy vai trò nòng cốt, với phương châm “tích cực, chủ động”, Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng luôn sẵn sàng ứng phó, xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện về mọi mặt sẽ là điều kiện quan trọng để lực lượng Công an toàn tỉnh Hà Tĩnh thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử; đồng thời, chủ động, trực tiếp giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra thực sự an toàn và thành công tốt đẹp./.

Phản hồi

Các tin khác