Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tam Đảo
Đoàn kiểm tra số 4, Ủy ban bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tam Đảo

Đoàn kiểm tra số 4, Ủy ban bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tam Đảo

Đoàn kiểm tra số 4, Ủy ban bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Duy Đông, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tam Đảo.

Huyện Tam Đảo có 60 người ứng cử đại biểu HĐND huyện; 461 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn. Toàn huyện có 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện; 97 khu vực bỏ phiếu. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp xã có 92 đơn vị bầu cử.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Tam Đảo, hiện nay, ngoài tăng cường công tác nắm bắt thông tin, giải quyết khiếu nại tố cáo, triển khai các bước của cuộc bầu cử theo đúng quy định của pháp luật, từ ngày 29/4 đến 1/5/2016, huyện Tam Đảo đã niêm yết 4850 bản tiểu sử  các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh; 3.440 bản tiểu sử của ứng cử viên HĐND huyện; nhận và cấp phát 2.525 phù hiệu thành viên Tổ bầu cử. Với quyết tâm không để tổ chức bầu thêm và dứt khoát không để tổ chức bầu lại, Tam Đảo đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; rà soát lại toàn bộ danh sách cử, lý lịch trích ngang, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử; chuẩn bị tốt địa điểm bỏ phiếu, cơ sở vật chất liên quan đến bầu cử như: hòm phiếu, trang trí khánh tiết trong và ngoài khu vực bỏ phiếu. Đặc biệt, các tiểu ban, tổ giúp việc đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị kiểm tra, giải quyết kịp thời các công việc liên quan đến công tác bầu cử tại các địa bàn được phân công. Đồng thời chuẩn bị tốt các nội dung cho hội nghị sơ kết bước 2 dự kiến được tổ chức vào ngày 18,19/5/2016. 

Đánh giá cao nỗ lực của các địa phương và Ủy ban bầu cử huyện Tam Đảo trong công tác chuẩn bị bầu cử, đồng chí Nguyễn Duy Đông đề nghị Ủy ban bầu cử huyện chú ý rà soát lại danh sách cử tri, đảm bảo số cử tri đi bỏ phiếu đúng độ tuổi. Tăng cường nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân, giải quyết dứt điểm các đơn thư, khiếu nại, tố cao, nhất là tại các điểm nóng và các đơn thư liên quan đến công tác nhân sự. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, dán các panô, áp phích ở những khu vực đông dân cư. Sớm tổ chức sơ kết bước 2 công tác công tác bầu cử. Cùng với đó, tổ chức tập huấn cho cán bộ thực hiện công tác bầu cử, chú ý đến mốc thời gian bầu cử theo quy định. 

Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội tại các xã: Đạo Trù, Bồ Lý, Hồ Sơn, Tam Quan. Minh Quang, Hợp Châu.

Phản hồi

Các tin khác