Lâm Đồng: Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại địa phương

* Tại huyện Đơn Dương: Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở 2 điểm bầu cử tại xã Ka Đô và Quảng Lập. 

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại điểm bầu cử tại xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương. (Ảnh: HT)

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh
tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử  tại điểm bầu cử ở xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương.
(Ảnh: HT)

Theo báo cáo từ Hội đồng Bầu cử huyện Đơn Dương: Tổng số cử tri đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND tỉnh là 81.718 cử tri; cử tri đi bầu đại biểu HĐND cấp huyện là 81.665 cử tri và cử tri bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 79.741 cử tri. Toàn huyện có 86 đơn vị bầu cử, trong đó, sử dụng nhà văn hóa của thôn, tổ dân phố làm nơi tổ chức bầu cử là 84 địa điểm và mượn 2 nhà dân để làm nơi bầu cử. Tới thời điểm này, cơ bản công tác chuẩn bị cho 86 địa điểm bầu cử đã hoàn tất.

Qua kiểm tra thực tế các điểm bầu cử, Đoàn đánh giá việc niêm yết danh sách những người ứng đại biểu ứng cử, danh sách cử tri và cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, nơi đặt thùng phiếu, phòng ghi phiếu, khu y tế phòng chống dịch phục vụ cử tri đi bầu cử... đã hoàn thành kịp tiến độ. Các điểm bầu cử đã chuẩn bị xong hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ cấp phát cho các tổ bầu cử; các tổ bầu cử đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành việc cấp phát phiếu cử tri cho người dân.

Tại các điểm kiểm tra, Chủ tịch UBBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp yêu cầu Ủy ban Bầu cử huyện phải xác định trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp phải có phương án cụ thể, không để bị động trong mọi tình huống, quá trình người dân đi bầu cần giữ khoảng cách, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế và theo đúng chỉ đạo, tinh thần bầu cử của Hội đồng Bầu cử tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cũng tới gặp trực tiếp 4 hộ dân xung quanh các điểm bầu cử để kiểm tra việc phát tài liệu về tiểu sử của các ứng cử viên, phiếu bầu; đồng thời, chia sẻ với bà con Nhân dân về trách nhiệm của người cử tri, cũng như khuyến cáo bà con cần chú ý thực hiện việc phòng chống dịch trong ngày đi bầu cử 23/5.

* Tại xã Hiệp An và Thiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá các đơn vị bầu cử đều đảm bảo tiến độ, kế hoạch.

Đồng chí Trần Văn Hiệp trao đổi với lãnh đạo huyện Đức Trọng một số lưu ý về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong ngày bầu cử 23/5. (Ảnh: HT)

Đồng chí Trần Văn Hiệp trao đổi với lãnh đạo huyện Đức Trọng một số lưu ý về công tác phòng
chống dịch COVID-19 trong ngày bầu cử 23/5. (Ảnh: HT)

Tại các điểm kiểm tra khác, Đoàn công tác của Ủy ban Bầu cử tỉnh ghi nhận việc chuẩn bị về cơ sở vật chất đã cơ bản hoàn tất, các xã đã chuẩn bị xong hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ cấp phát cho các tổ bầu cử; các tổ bầu cử đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành việc cấp phát thẻ cử tri...

Về công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử, cho đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Đức Trọng đã tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, phát tờ rơi, treo pano, khẩu hiệu; đã in 10 ngàn tờ rơi về bầu cử để phát cho từng hộ dân; lắp đặt 807 pano tại khu vực trung tâm xã, thị trấn, dọc các tuyến đường lớn; cấp 650 cuốn tài liệu liên quan đến bầu cử cho các cơ sở; tổ chức 3 đợt xe loa lưu động...

Công tác tuyên truyền vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu được đặc biệt quan tâm. Ngoài các hình thức tuyên truyền trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể huyện, xã, thị trấn thực hiện tốt tuyên truyền bầu cử gắn kết với dịp tổ chức hội nghị cử tri và lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, thông qua đại hội hết nhiệm kỳ của Hội LHPN, các đoàn thể khác ở xã, thị trấn...

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững, ổn định. Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch liên ngành về đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau thời gian bầu cử. Tăng cường công tác phòng ngừa, tuần tra, đấu tranh phòng chống tội phạm. Công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19 được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Nhìn chung, đến thời điểm hiện nay, việc triển khai thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn huyện đảm bảo tiến độ, quy trình, thủ tục. Các nội dung liên quan đến công tác nhân sự được triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, việc tiếp nhận giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh về bầu cử được thực hiện đúng quy định./.

Phản hồi

Các tin khác