Lâm Đồng: Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương
Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra bản niêm yết danh sách các ứng cử viên tại TP Bảo Lộc. (Ảnh: Ndong Brừm)

Đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra bản niêm yết danh sách các ứng cử viên tại
TP Bảo Lộc. (Ảnh: Ndong Brừm)

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử các huyện Di Linh, Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các địa phương được triển khai cơ bản hoàn tất, bảo đảm đúng nội dung, tiến độ theo quy định của Luật Bầu cử. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo khí thế phấn khởi trong Nhân dân nô nức hướng về hội non sông. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày bầu cử được các địa phương thực hiện chu đáo. Việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, in ấn tài liệu phục vụ công tác bầu cử đã được chuẩn bị hoàn thành theo đúng quy định. 

Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các địa phương nói trên đã cơ bản hoàn thành việc phát thẻ cử tri cho người dân. Các huyện, thành phố cũng đã quan tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, có phương án chuẩn bị khu cách ly tạm thời để phòng tình huống đối phó nếu xảy ra dịch bệnh. Công tác bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt...

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng trong công tác chuẩn bị bầu cử của các huyện Di Linh, Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc, đặc biệt là tinh thần chủ động, nghiêm túc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử của các huyện, thành phố cũng như Ủy ban Bầu cử các xã, phường, thị trấn trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cuộc bầu cử. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương nói trên trong thời gian còn lại cần chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, vật tư thiết yếu cho các điểm bầu cử, nhất là cần tăng cường bổ sung hòm phiếu phụ, con dấu cho các tổ bầu cử. 

Bên cạnh đó, rà soát, nắm chắc di biến động của cử tri để bổ sung kịp thời; nhiều tổ bầu cử cần trang trí cảnh quan, cây cảnh để tạo không gian hài hòa tại các điểm bỏ phiếu. Tại các khu vực bỏ phiếu phải bảo đảm tuân thủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19, chuẩn bị khu cách ly tạm thời đảm bảo ngăn nắp; cần quan tâm làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử… để ngày bầu cử diễn ra trong không khí nô nức, chu đáo, an toàn và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tính đến ngày 31/12/2020, toàn tỉnh Lâm Đồng có 1.315.389 người với 47 dân tộc anh em cùng sinh sống. Hiện nay, tại 142 trụ sở UBND cấp xã và 1.110 khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh đã hoàn thành việc niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đảm bảo 100% khu vực bỏ phiếu đã niêm yết danh sách những người ứng cử theo đúng thời gian quy định của luật. Tại 1.110 khu vực bỏ phiếu đều được quan tâm, bảo đảm cơ sở vật chất khang trang, dọn dẹp vệ sinh, treo cờ, băng rôn, nhằm tạo điều kiện cho cử tri tiện theo dõi, tìm hiểu thông tin về người ứng cử. 

Ủy ban Bầu cử tỉnh đã công bố, niêm yết danh sách chính thức 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử của tỉnh Lâm Đồng để bầu 7 đại biểu. Cùng đó, Ủy ban Bầu cử cấp tỉnh đã ban hành Nghị quyết và công bố danh sách chính thức 112 người ứng cử để bầu 66 đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại 18 đơn vị bầu cử. Ủy ban Bầu cử cấp huyện đã ban hành Nghị quyết công bố danh sách chính thức 642 người ứng cử để bầu 396 đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 148 đơn vị bầu cử. Ủy ban Bầu cử cấp xã đã ban hành Nghị quyết công bố danh sách chính thức 5.545 người ứng cử để bầu 3.365 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 1.079 đơn vị bầu cử./.

 

 

Phản hồi

Các tin khác