Trường Sĩ quan Lục quân 1 sẵn sàng cho Ngày hội của toàn dân

Cán bộ, học viên hệ 7 - Trường Sĩ quan Lục quân 1 trao đổi về tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 

Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử và 05 khu vực bỏ phiếu (từ khu vực bỏ phiếu số 11 đến khu vực bỏ phiếu số 15) với tổng số 5.238 cử tri. Mặc dù các khu vực bỏ phiếu phân tán, (có khu vực bỏ phiếu cách xa trung tâm Nhà trường 10km). Số cử tri thường xuyên biến động, do học viên đi thực tập, nhất là dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Song, Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường nhà trường, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã chủ động quán triệt sâu sắc các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên và địa phương về cuộc bầu cử, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng theo quy định. Đặc biệt, nhà trường đã chú trọng công tác tuyên truyền để các học viên, chiến sĩ lần đầu tiên tham gia bầu cử thấy rõ quyền và nghĩa vụ của mình với lá phiếu trên tay.

Để cuộc bầu cử đạt kết quả tốt nhất, Nhà trường đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với 100% cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ tham gia hưởng ứng. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua sinh hoạt quán triệt, qua hệ thống truyền thanh nội bộ và các phương tiện thông tin đại chúng đã được tiến hành thường xuyên. Các đoàn cơ sở tổ chức tọa đàm "Tuổi trẻ trường Sĩ quan Lục quân 1 chung tay xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN", góp phần nâng cao kiến thức hiểu biết về cuộc bầu cử và trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ công dân cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ.

Song song với đó, các tổ bầu cử đã tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách người ứng cử, cấp thẻ cử tri, giấy chứng nhận, cấp phát vật chất, tài liệu và tập huấn nghiệp vụ cho các Tổ bầu cử theo đúng thời gian quy định. Bảo đảm kịp thời, đầy đủ hệ thống panô, khẩu hiệu tuyên truyền, trang trí các khu vực bỏ phiếu và tiến hành quán triệt đầy đủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia bầu cử.

Học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 trao đổi về Luật bầu cử.

Đồng chí Đại tá Đỗ Xuân Đô - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ  nhiệm Chính trị - Phó trưởng Ban bầu cử nhà trường cho biết: Để cử tri trong toàn trường, đặc biệt là học viên, chiến sĩ lần đầu tiên tham gia bầu cử xác định rõ tầm quan trọng và trách nhiệm công dân của mình khi lựa chọn các đại biểu bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Nhà trường đã có nhiều biện pháp trong công tác tuyên truyền, như: tuyên truyền trực quan, tuyên truyền thông qua sinh hoạt quán triệt, qua hệ thống truyền thanh cơ sở; hệ thống truyền thanh di động; thông qua tọa đàm, thi tìm hiểu về bầu cử. Điểm mới trong công tác tuyên truyền là: các đơn vị tăng cường việc hỏi đáp để nắm chắc thông tin, mức độ hiểu biết về bầu cử của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ; qua đó tiếp tục có các biện pháp cập nhật bổ sung thông tin kịp thời.

Cùng với đó, Nhà trường đã tuyên truyền sâu, kỹ về các quy định phòng, chống dịch COVID - 19 trong khu vực bỏ phiếu để cử tri nắm và thực hiện đúng.

Đồng chí Thượng úy Doãn Duy Nhất, một cán bộ đại đội trẻ (Chính trị viên đại đội của Tiểu đoàn 8), cho rằng: Chất lượng đại biểu có vai trò quyết định hiệu quả hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Để đảm nhiệm được trọng trách được giao, mỗi đại biểu phải là những người có trình độ năng lực, trí tuệ và đạo đức. Bởi thế, lựa chọn đại biểu đủ đức, đủ tài là niềm vinh dự và trách nhiệm của tôi và cử tri cả nước.

Đồng chí Thiếu tá Trần Văn Thảo - giảng viên khoa Trinh sát vui vẻ cho biết: Bản thân tôi tích cực nghiên cứu nắm chắc về Luật bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND, nghiên cứu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên để từ đó có sự lựa chọn sáng suốt và đúng đắn. Đồng thời, qua quá trình lên lớp, huấn luyện, tôi cũng tích cực trao đổi với học viên để từ đó nâng cao hiểu biết về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm khi đi bầu cử.

Với đồng chí trung sĩ Nguyễn Duy Thuận - Học viên Tiểu đoàn 13 rất vui sau khi được tham gia buổi tọa đàm "Tuổi trẻ trường Sĩ quan Lục quân 1 chung tay xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN", mặc dù lần đầu tiên đồng chí được tham gia bầu cử nhưng qua nghiên cứu, tìm hiểu, đồng chí có thể tự tin tuyên truyền về cuộc bầu cử lần này và qua đó, giúp đồng chí, đồng đội hiểu sâu hơn về quyền và nghĩa vụ khi tham gia bầu cử.

Còn 1 ngày nữa diễn ra bầu cử, Ban chỉ đạo Bầu cử trường Sĩ quan Lục quân 1 tiếp tục tăng cường tần suất hệthống truyền thanh nội bộvà tuyên truyền lưu động, tiến hành tập huấn thống nhất các nội dung trình tự cho các tổ bầu cử về cách thức bỏ phiếu và các bước thực hiện quy định phòng, chống dịch COVID-19; rà soát kỹ danh sách cử tri không để xả ra sai sót, nhầm lẫn và triển khai phun thuốc khử khuẩn ở các địa điểm bầu cử. Với việc triển khai đầy đủ mọi công tác chuẩn bị bầu cử sẽ bảo đảm các cử tri trong toàn trường thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử sắp tới./.

Phản hồi

Các tin khác