Sơn La: Tăng cường phòng chống dịch, chuẩn bị tốt công tác bầu cử
Các địa phương trên khắp cả nước đều tăng cường công tác phòng chống dịch cùng với đảm bảo tốt nhất cho cuộc bầu cử vào ngày 23/5/2021. (Ảnh minh họa: Kiều Giang )

Các địa phương trên cả nước đang tăng cường công tác phòng chống dịch, chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử vào ngày 23/5/2021. (Ảnh minh họa: Kiều Giang )

Đây là nội dung được đưa ra trong cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La ngày 20/5.

Đến nay, các địa phương trong địa bàn tỉnh đã hoàn thành các nhiệm vụ đảm bảo tiến độ và kế hoạch đề ra đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc, giám sát về công tác bầu cử, kịp thời giải quyết các khó khăn, vững mắc tại cơ sở; xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phương án phòng chống dịch bệnh; đảm bảo cơ sở vật chất liên quan đến cuộc bầu cử. Đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho hơn 4.900 thành viên tổ chức bầu cử ở những nơi có nguy cơ cao…

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, toàn tỉnh tập trung rà soát, truy vết những người có liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II Đông Anh (Hà Nội), Bệnh viện K – cơ sở Tân Triều (Hà Nội), đi từ các tỉnh có dịch về và liên quan đến các ca bệnh nhân COVID-19 ở các tỉnh có ca lây nhiễm cộng đồng. Hiện nay, tỉnh đang theo dõi, giám sát, cách ly 5.892 người, trong đó: 36 người cách ly tại cơ sở y tế; 486 trường hợp cách ly tập trung; 2.167 người cách ly tại nhà, nơi cư trú và 3.203 người được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Đã lấy 2.115 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong đó, 2.044 mẫu cho kết quả âm tính, 1 mẫu cho kết quả dương tính, 70  mẫu chưa có kết quả…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đề nghị các cấp, các ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh, bình tĩnh, chủ động xử lý các tình huống phát sinh không gây hoang mang dư luận; cả hệ thống chính trị phải luôn trong tinh thần trực chiến, sẵn sàng đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh; chuẩn bị nhân lực, đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ y tế, tăng cường sàng lọc, nâng cao năng lực xét nghiệm, xử lý kịp thời tình huống phát sinh; xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch để dịch bệnh lây lan; nâng cao trách nhiệm của tổ COVID cộng đồng… Đối với công tác bầu cử, tiếp tục cập nhật số lượng cử tri trở về địa phương để đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ bầu cử; chuẩn bị chu đáo cho cử tri tại nơi cách ly tập trung, cách ly ở nhà bỏ phiếu đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân, đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch./.

Phản hồi

Các tin khác