Lào Cai: Tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị bầu cử
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng đoàn công tác kiểm tra một số điểm diễn ra bầu cử trên địa bàn huyện Bắc Hà. (Ảnh: LC)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng đoàn công tác kiểm tra một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện Bắc Hà. (Ảnh: LC)

*Ngày 20/5, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đã dẫn đầu đoàn công tác đã kiểm tra trực tiếp tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn các xã Cốc Lầu, Bản Phố, Thải Giàng Phố và thị trấn Bắc Hà.

Qua kiểm tra cho thấy: Tại các điểm bỏ phiếu, công tác lập và niêm yết danh sách cử tri đã hoàn thành; phương án đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo phòng chống dịch đã được chủ động xây dựng. Đến nay, UBND huyện Bắc Hà đã phê chuẩn 115 khu vực bỏ phiếu với tổng số trên 42.000 cử tri. Đa phần các điểm bỏ phiếu đều được bố trí tại các nhà văn hóa để thuận tiện cho việc tham gia bỏ phiếu của cử tri.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong yêu cầu huyện Bắc Hà tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức cuộc bầu cử nghiêm túc, chặt chẽ, an toàn và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch; tăng cường nắm thông tin, phòng ngừa, đấu tranh với các thông tin xấu, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho bầu cử.

Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Sa Pa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường yêu cầu thị xã cần tiếp tục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật; tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động để cử tri tham gia bỏ phiếu; có phương án xử lý kịp thời với các điểm bỏ phiếu có thể gặp khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh.

*Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số điểm bầu cử trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe Ủy ban bầu cử thị xã Sa Pa báo cáo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quối hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử thị xã, đến nay có 06 đơn vị bầu cử bầu cử Đại biểu HĐND thị xã (Đơn vị số 01 gồm các phường: Sa Pa, Phan Si Păng, Sa Pả; Đơn vị số 02 gồm xã Ngũ Chỉ Sơn và phường Ô Quý Hồ; Đơn vị số 03 gồm xã Tả Phìn, xã Trung Chải và phường Hàm Rồng; Đơn vị số 04 gồm xã Hoàng Liên, xã Tả Van và phường Cầu Mây; Đơn vị số 05 gồm các xã: Xã Mường Hoa, Bản Hồ, Thanh Bình; Đơn vị số 06 gồm xã Mường Bo và xã Liên Minh) và 88 đơn vị bầu cử cấp xã. Tại kỳ bầu cử lần này có 120 khu vực bỏ phiếu với 48 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp thị xã và 580 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, tất cả các ứng cử viên đều bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn quy định và đến nay không có đơn thư liên quan đến nhân sự bầu cử.

Công tác bầu cử từ thị xã đến các xã, phường được quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc bảo đảm đúng tiến độ đề ra và đúng các quy định về bầu cử. Đến nay có 39.714 cử tri tại 113 thôn, tổ dân phố tại 16 xã phường đã được niêm yết và cấp thẻ cử tri theo quy định. Công tác đảm bảo y tế, phòng chống dịch Covid – 19 cho bầu cử cũng được triển khai theo đúng chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh và cơ quan y tế.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trọng Hài đã đi kiểm tra thực tế điểm bầu cử tại phường Cầu Mây và xã Hoàng Liên. Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh gia cao công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử của các phường, xã, sự chỉ đạo sát sao của Ủy ban bầu cử thị xã. Đồng chí lưu ý, thời gian đến ngày bầu cử đã rất gần, thị xã Sa Pa cần lưu ý tiếp tục đảm bảo tốt tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19 để ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công, thực sự là ngày hội của nhân dân./.

Phản hồi

Các tin khác