Đắk Nông: Bảo đảm thành công kép cho ngày bầu cử

Các xe loa diễu hành tuyên truyền bầu cử trên các tuyến đường chính của TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. (Ảnh: Dương Phong)

Trong suốt những ngày qua, không khí ngày hội bầu cử đã hiển hiện ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Từ trung tâm thành phố, thị trấn cho đến các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đều có sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích… với những nội dung tuyên truyền cổ động về ngày bầu cử.

Công tác thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh ở khắp các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh, với nội dung đa dạng, phong phú, bảo đảm chính xác, kịp thời, liên tục, sinh động và hiệu quả. Vì vậy, mọi người dân, cử tri nắm rõ được những quy định, hướng dẫn về công tác bầu cử, nâng cao nhận thức về quyền công dân, tạo không khí phấn khởi trong ngày bầu cử.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh tỉnh Đắk Nông, các ngành, các địa phương đã xây dựng phương án, kế hoạch, triển khai công tác bảo vệ bầu cử, nhất là những địa bàn trọng điểm. Các lực lượng chức năng tăng cường nắm bắt tình hình, chủ động xử lý các vấn đề an ninh biên giới, an ninh nông thôn, an ninh vùng dân tộc thiểu số, an ninh tôn giáo và kịp thời đấu tranh với các loại tội phạm.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử, nhất là trong ngày bỏ phiếu  được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm chú trọng, đặt lên hàng đầu.

Trong suốt nhiều tháng qua, trong các báo cáo hàng tuần, Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Nông luôn chỉ đạo, nhấn mạnh đến việc phải luôn theo dõi sát tình hình y tế, dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19. Công tác chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử luôn gắn với việc phòng, chống dịch COVID-19 để bảo đảm thành công kép trong ngày hội lớn của dân tộc.

Được biết, Cuộc bầu cử lần này toàn tỉnh Đắk Nông có 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; 87 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 452 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 2.960 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Cơ cấu, thành phần, trình độ người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cơ bản đáp ứng yêu cầu, hướng dẫn của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương. Những người ứng cử đều có đủ tư cách, phẩm chất đạo đức và năng lực để tham gia ứng cử đúng quy định.

Trong số người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nói trên, theo số lượng quy định, cử tri thể hiện sự tin tưởng, tín nhiệm của mình bằng việc bỏ phiếu để bầu ra 6 đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu HĐND tỉnh, 272 đại biểu HĐND cấp huyện và 1.777 đại biểu HĐND cấp xã./.

Phản hồi

Các tin khác