Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Xuyên và Thường Tín
Ứng cử viên ĐBQH Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thu Thủy

Ứng cử viên ĐBQH Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

(Ảnh: Thu Thủy)

Theo đó, 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH)  khoá XV tại Đơn vị bầu cử số 9 gồm các ông, bà: Tạ Đình Thi – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; Đỗ Anh Hùng  – Phó Trưởng phòng Chuyên môn nghiệp vụ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội; Bùi Văn Thanh – Chuyên viên Ban Tuyên giáo, Hội Nông dân TP Hà Nội; Nguyễn Tuấn Thịnh – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển KTXH Hà Nội; Nguyễn Phương Thủy- Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, Vụ trưởng Vụ Pháp luật, Ủy viên Ban Thư ký Quốc hội khóa XIV, Văn phòng Quốc hội.

Trên cương vị công tác của mình, các ứng cử viên đã xây dựng chương trình hành động cụ thể và khẳng định: Nêu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội sẽ cùng với các cấp, các ngành của huyện thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm; đồng thời, quan tâm tới những vấn đề tồn tại, vướng mắc của địa phương để phản ánh kịp thời với Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố,Quốc hội đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trình bày Chương trình hành động của mình, ứng cử viên ĐBQH Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam hứa sẽ tiếp tục học hỏi, rèn luyện, phấn đấu để thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội và đề ra Chương trình hành động với 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hiệu quả nhất để có thể hoàn thành tốt được sứ mệnh mà cử tri giao phó.

“Với khả năng và kinh nghiệm của mình, tôi sẽ làm cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), đoàn thể ở cơ sở và thành phố Hà Nội với các cơ quan Trung ương, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Thủ đô, đặc biệt là các huyện Phú Xuyên, Thường Tín... phát triển nhanh, bền vững, văn minh, hiện đại. Tôi sẽ quan tâm và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, thành phố Hà Nội và huyện nhà để tập trung làm tốt những vấn đề cử tri và địa phương đang rất quan tâm”, ông Tạ Đình Thi cho biết.

Các ứng cử viên ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thu Thủy

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội ,Uỷ ban bầu cử các huyện và

các ứng cử viên ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Thu Thủy)

Ứng cử viên ĐBQH Tạ Đình Thi cũng khẳng định, đồng thời hứa với cử tri sẽ luôn luôn lắng nghe, nghiên cứu tiếp thu ý kiến của cử tri, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong quá trình lập pháp, bảo đảm các luật khi được ban hành có tính khả thi, sát thực tiễn, đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ sự phát triển bền vững của đất nước và Thủ đô. Phát huy tối đa năng lực và sở trường công tác trong các lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường, biển và hải đảo để chủ động, tích cực tham gia, đóng góp vào các kết quả, thành tựu của Quốc hội, Thủ đô và các huyện. Cùng chung tay góp sức với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và nhân dân huyện nhà, quan tâm, ưu tiên giải quyết những vấn đề dân sinh cấp bách trên địa bàn trong công tác quy hoạch, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; công tác bảo vệ môi trường, cung cấp nước sạch; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; vệ sinh, an toàn thực phẩm; phòng, chống dịch COVID-19; công tác văn hóa - xã hội.

Qua nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri  các huyện Phú Xuyên, Thường Tín đã bày tỏ sự hài lòng, đồng thời mong muốn nếu các ứng cử viên trúng cử ĐBQH khóa XV cần nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện lời hứa của mình; thực hiện hiệu quả chương trình hành động đã  báo cáo trước cử tri; luôn lắng nghe, ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời  những vấn đề cử tri quan tâm với Quốc hội.

Cũng tại hội nghị, đại diện cử tri huyện cũng đề xuất kiến nghị với Quốc hội liên quan đến vấn đề về: công tác đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn, giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường nước sông Nhuệ, vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn,  phát triển mạng lưới nước sạch đến 100% xã, thị trấn; quan tâm chế độ chính sách đối với cán bộ ở cấp cơ sở như phụ cấp đối với công an viên tại các khu dân cư…

Cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri huyện, những ứng cử ĐBQH khóa XV đã tiếp thu những vấn đề cử tri gửi gắm và hứa sẽ luôn cố gắng bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực để đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ của huyện và những kỳ vọng mong muốn của cử tri./.

Phản hồi

Các tin khác