Mỹ Hào: Không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử
Chính quyền và nhân dân thị xã Mỹ Hào tăng cường phòng chống dịch bệnh và đảm bảo tốt nhất cho công tác bầu cử. Ảnh: Việt Liễu.

 

(Ảnh minh họa của: Việt Liễu)


Theo đó, Ủy ban bầu cử thị xã Mỹ Hào đã xây dựng Kế hoạch triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 và ứng phó với một số tình huống phát sinh trong bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Trong bối cảnh, thị xã Mỹ Hào hiện ghi nhận 11 ca dương tính với COVID-19 và nhiều trường hợp phải đi cách ly theo đúng quy định, Ủy ban bầu cử thị xã Mỹ Hào đã có kế hoạch cụ thể về việc lập, bổ sung danh sách cử tri đối với người đang thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung.

Theo đó, người phụ trách cơ sở cách ly tập trung có trách nhiệm tổng hợp, cập nhật thông tin về các trường hợp thực hiện cách ly tại cơ sở mình phụ trách và thông báo đến UBND cấp xã – nơi có cơ sở cách ly để kịp thời thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung danh sách cử tri, tạo điều kiện để cử tri tại cơ sở cách ly thực hiện quyền bầu cử.

 Ủy ban Bầu cử thị xã Mỹ Hào cũng đưa ra kế hoạch cụ thể trong việc tổ chức bỏ phiếu tại các địa phương có dịch COVID-19 như: triển khai các kế hoạch đối với trường hợp các xã, phường, thị trấn thực hiện giãn cách xã hội; tổ chức bầu cử trong khu vực bầu cử có người cách ly tại nhà; tổ chức bầu cử tại khu vực bầu cử có một hoặc một số cụm dân cư đang thực hiện phong tỏa hoặc cách ly xã hội riêng biệt; tổ chức bầu cử tại bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hay xác định mắc COVID-19; thực hiện kiểm phiếu của các thùng phiếu tại những địa điểm nói trên.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch và phục vụ bầu cử, Ủy ban Bầu cử thị xã Mỹ Hào đề nghị các đơn vị như: Trung tâm y tế, Đài truyền thanh, Công an, Ban chỉ huy Quân sự, Ủy ban nhân dân các xã, phường, các ban ngành đoàn thể…cần tích cực triển khai kế hoạch, bố trí lực lượng trực sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến dịch bệnh trong thời gian diễn ra bầu cử./.

 

 

 

Phản hồi

Các tin khác