Đạ Tẻh (Lâm Đồng) trao giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử
UBND huyện Đạ Tẻh trao giải nhất cho 4 thí sinh tham gia dự thi. (Ảnh: T.Hiền)

UBND huyện Đạ Tẻh trao giải nhất cho 4 thí sinh tham gia dự thi. (Ảnh: T.Hiền)

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, tại địa chỉ website: https://dateh.lamdong.dcs.vn hoặc truy cập Chuyên mục Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên Cổng Thông tin điện tử huyện Đạ Tẻh. 

Cuộc thi được bắt đầu từ ngày 12/4 đến hết ngày 9/5. Đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh. Với hình thức truy cập, đăng ký dự thi theo hướng dẫn và thực hiện trả lời 6 câu hỏi trên máy tính và các thiết bị di động có kết nối internet, cuộc thi diễn ra nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.

Kết thúc thời gian 4 tuần, cuộc thi thu hút 6.101 người tham gia với 8.499 lượt thi. 

Ban tổ chức đã trao 28 giải; trong đó, có 4 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Theo đồng chí Đinh Viết Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh: Với mục đích góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cuộc thi đã góp phần tích cực động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia, thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân đối với hoạt động bầu cử. Bên cạnh đó, triển khai có hiệu quả các văn bản của Đảng và Nhà nước về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật; đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật...

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày 23/5 tới đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Để tổ chức cuộc bầu cử thành công, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và thực hiện pháp luật về bầu cử; bảo đảm cuộc bầu cử dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và thực sự là ngày hội của toàn dân, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Trước đó, Thường trực Huyện ủy Đạ Tẻh đã tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng các cấp trên không gian mạng gắn với tìm hiểu Luật An ninh mạng và truyền thống 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên không gian mạng. Sau 4 tuần phát động, toàn huyện có gần 12.000 thí sinh tham gia dự thi./.

Phản hồi

Các tin khác