Bắc Kạn: Cử tri nô nức đi bỏ phiếu
Cử tri Bắc Kạn tham gia bỏ phiếu bầu cử. (Ảnh: Việt Bắc)

Cử tri Bắc Kạn tham gia bỏ phiếu bầu cử. (Ảnh: Việt Bắc)

Đúng 7h sáng, tất cả các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đã tổ chức khai mạc và tiến hành bỏ phiếu; các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới khai mạc và bỏ phiếu tại 17 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh. Sau phần khai mạc, các cử tri lần lượt bỏ phiếu để bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đại diện cho quyền lợi của mình.

Các khu vực bỏ phiếu đều tuân thủ chỉ đạo của Ủy ban bầu cử tỉnh về đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19; bố trí số người dự khai mạc không quá 50% sức chứa của khu vực bỏ phiếu. Khu vực bỏ phiếu được bố trí phân luồng đi vào và đi ra theo một chiều, bố trí các bàn, chỗ ngồi ghi phiếu đảm bảo khoảng cách phù hợp. Cử tri đến được thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, hướng dẫn bầu cử…

Lễ khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra nhanh gọn, an toàn, phấn khởi. Trong buổi sáng nay, các thành viên của Ủy ban bầu cử tỉnh, huyện tiến hành kiểm tra tại các điểm bầu cử trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bắc Kạn dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 04 (gồm cử tri tổ 09 và tổ 11), phường Phùng Chí Kiên (thành phố Bắc Kạn).

Đồng chí Hoàng Thu Trang, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Chợ Mới đã dự và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 06 thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ.

Đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Na Rì, xã Kim Lư đã dự và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3, xã Kim Lư, huyện Na Rì.

Đồng chí Hoàng Lục Do, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo huyện Ba Bể tiến hành bỏ lá phiếu đầu tiên tại tổ bầu cử Nà Cọ, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể. Sau đó cử tri các thôn Nà Cọ, Nà Niềng, Nà Mơ tiến hành bỏ phiếu lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để cống hiến phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước nói chung và của tỉnh Bắc Kạn nói riêng.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử tỉnh, tính đến 15h ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 94,42%. Tất cả 8/8 huyện, thành phố đều có tỷ lệ cử tri đã đi bỏ phiếu đạt trên 92%; đã có 263/763 Tổ bầu cử có số cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%./

Phản hồi

Các tin khác