Lai Châu: Cử tri toàn tỉnh hưởng ứng ngày hội bầu cử
Cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 7, xã Sùng Phài đi bầu cử. (Ảnh: LC)

Cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 7, xã Sùng Phài đi bầu cử. (Ảnh: LC)



Tham gia bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, toàn tỉnh Lai Châu có 867 khu vực bỏ phiếu với trên 270.000 cử tri. Cử tri tỉnh Lai Châu sẽ bầu 4 đại biểu Quốc hội khóa XV trong số 8 ứng cử viên tại 2 đơn vị bầu cử; 50 đại biểu HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 trong số 83 ứng cử viên tại 13 đơn vị bầu cử; 259 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 428 ứng cử viên; 2.210 đại biểu HĐND cấp xã trong số 3.745 ứng cử viên.

Trên khắp các tuyến đường, khu dân cư, các địa điểm công cộng của tỉnh, huyện, thành phố, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, cờ, hoa rực rỡ. Phòng bỏ phiếu được trang hoàng đẹp, trang trọng, bố trí niêm yết danh sách những người ứng cử ở những vị trí thuận lợi để các cử tri có điều kiện nghiên cứu, cân nhắc, lựa chọn người xứng đáng trước khi bỏ phiếu.

Tại các địa điểm bỏ phiếu, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo nước sát khuẩn tay, phân luồng, giãn cách, khẩu trang dự phòng. Tại nhiều khu vực bỏ phiếu, cử tri đi bầu cử theo nhóm và theo thời gian do Tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu đó thống nhất với cử tri để đảm bảo không tập trung quá đông người. Khi đến điểm bầu cử, cử tri đã thực hiện đi theo hàng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và được đo thân nhiệt trước khi đến bàn tiếp đón.

Theo thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh, đúng 6h45 phút, hầu hết các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ Khai mạc bầu cử. Đúng 7h, 100% khu vực bỏ phiếu đã tiến hành khai mạc xong và tiến hành bỏ phiếu. Theo báo cáo nhanh của Ủy ban bầu cử tỉnh, tính đến thời điểm 13h ngày 23/5, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 92,41% (trong đó có 31 xã cử tri đi bầu cử đạt 100%).

*Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu dự, bỏ phiếu bầu cử tại bản Cư Nhà La, xã Sùng Phài

Sáng nay (23/5), cùng với hơn 270.000 cử tri trong toàn tỉnh, hơn 2.500 cử tri xã Sùng Phài vui mừng cầm thẻ cử tri đi bỏ phiếu để bầu ra những vị đại biểu đại diện cho nguyện vọng và ý trí của họ. Tham gia bầu cử tại bản Cư Nhà La có đồng chí Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (cuộc bầu cử); đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh dự Lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại bản.

*Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Lương kiểm tra công tác bầu cử và bỏ phiếu tại huyện Than Uyên

Sáng nay (23/5), đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cùng Đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra, dự Lễ Khai mạc và bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 2, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên.

Tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Than Uyên, ngay từ sáng sớm các cử tri đã có mặt để dự Lễ Khai mạc và tiến hành bỏ phiếu. Công tác trang trí khánh tiết tại các điểm bỏ phiếu được thực hiện một cách trang nghiêm, đúng quy định. Sau Lễ khai mạc ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trọng thể, Tổ bầu cử hướng dẫn cử tri quy trình, cách thức bỏ phiếu. Việc thực hiện cuộc bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu diễn ra theo đúng các quy định của Luật bầu cử, an ninh được đảm bảo tại các khu vực bỏ phiếu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBBC huyện chỉ đạo UBBC xã, thị trấn thành lập Tổ bầu cử dự phòng để khi có tình huống xảy ra kịp thời bổ sung, thay thế. Các khu vực bỏ phiếu khi thực hiện công tác bầu cử đều chấp hành nghiêm đeo khẩu trang, quy định giãn cách 2 mét, bố trí nước sát khuẩn, có lối vào và lối đi riêng tại khu vực bỏ phiếu… Các cử tri tham gia bầu cử trên địa bàn huyện đều thể hiện tâm thế vui mừng, phấn khởi trước ngày hội của toàn dân, tích cực tham gia bỏ phiếu...

 *Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử và bỏ phiếu tại huyện Mường Tè

Sáng nay (23/5), đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cùng Đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra, dự Lễ khai mạc và bỏ phiếu tại khu phố 12, thị trấn Mường Tè, huyện Mường Tè. 

Toàn huyện Mường Tè có 27.662 cử tri, tham gia bầu cử ở 121 điểm thuộc 7 đơn vị bầu cử tại 14 xã, thị trấn của huyện Mường Tè. Huyện Mường Tè có 52 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện; 471 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã.

Ngay từ sáng sớm, bà con các dân tộc trong huyện đến các điểm bỏ phiếu và thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế. Là một cử tri đi bỏ phiếu, bà Đao Thị Hôm, khu phố 3, thị trấn Mường Tè cho biết: Đi bầu cử là ngày hội lớn của dân tộc, tôi rất vui khi được cầm lá phiếu trên tay để bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân. Tôi mong những đại biểu trúng cử sẽ thể hiện hết trách nhiệm của mình và đưa huyện Mường Tè ngày càng phát triển./.

Phản hồi

Các tin khác