Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu
Nguyên Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái Trần Quốc Vượng  và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu

Nguyên Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái Trần Quốc Vượng và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu

Sau khi nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Trạm Tấu đánh giá cao hoạt động, vai trò của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khi các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được giải đáp, tổng hợp gửi đến Quốc hội, đáp ứng được nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong huyện.

Cử tri tiếp tục đề nghị Trung ương có các cơ chế, chính sách và nguồn lực đầu tư cho vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn giúp người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giảm nghèo nhanh, bền vững. Cử tri đề nghị Trung ương sớm ban hành chính sách thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 và Chương trình giảm nghèo bền vững, trong đó ưu tiên hỗ trợ các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. 

Về lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng cao, cử tri đề nghị tiếp tục quan tâm đầu tư, sửa chữa, nâng cấp tuyến tỉnh lộ 174 (đoạn từ thị xã Nghĩa Lộ đến thị trấn Trạm Tấu); đầu tư xây mới cầu Vòm (thị trấn Trạm Tấu); quan tâm, xem xét mở tuyến đường từ xã Xà Hồ (huyện Trạm Tấu) đi xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, tỉnh Sơn La) với chiều dài khoảng 17 km, tiếp tục quan tâm đầu tư kiên cố hóa đường giao thông nông thôn, đặc biệt là đường từ trung tâm xã đi các thôn, bản. 

Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, cử tri huyện Trạm Tấu đề nghị Đảng, Nhà nước có cơ chế, chính sách đào tạo đặc thù cho cán bộ y tế vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là ở tuyến xã; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; quan tâm đầu tư hỗ trợ các hoạt động quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch, nhất là du lịch cộng đồng và một số nội dung khác.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh. Về đề nghị nâng cấp tuyến đường tỉnh 174 đoạn từ thị xã Nghĩa Lộ đến thị trấn Trạm Tấu, đồng chí cho biết, UBND tỉnh đã giao Sở Giao thông Vận tải sửa chữa, nâng cấp ngầm tràn tại vị trí này với tổng mức đầu tư 9,5 tỷ đồng; công trình đã được khởi công và dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2021. Ngoài ra, để phá thế độc đạo của huyện Trạm Tấu, tỉnh đã đầu tư xây dựng công trình đường nối Quốc lộ 32 (thị xã Nghĩa Lộ) với tỉnh lộ 174 (huyện Trạm Tấu), tổng mức đầu tư 438 tỷ đồng. 

Về kiến nghị xây dựng mới cầu Vòm, UBND tỉnh xin tiếp thu và giao cho các ngành rà soát tham mưu thực hiện cho phù hợp với điều kiện thực tế, với nguồn lực của địa phương theo từng giai đoạn. 

Về việc đầu tư mở tuyến đường từ xã Xà Hồ (huyện Trạm Tấu) đi xã Ngọc Chiến (huyện Mường La, tỉnh Sơn La), Chủ tịch UBND Trần Huy Tuấn cho biết, việc đầu tư tuyến đường là cần thiết, tuy nhiên cần xem xét, cân đối trên cơ sở phù hợp với nguồn lực của địa phương theo từng giai đoạn. 

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị huyện Trạm Tấu tiếp tục rà soát, huy động tốt các nguồn lực xã hội hóa để đầu tư kiên cố hóa đường giao thông nông thôn đến các thôn bản. Đồng thời, ông Tuấn đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ sớm phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 để tạo điều kiện bổ sung nguồn lực cho các địa phương thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu với cử tri huyện Trạm Tấu, đại biểu Quốc hội Trần Quốc Vượng, nguyên Thường trực Ban Bí thư đã trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của cử tri trong huyện đã dành cho Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đồng chí khẳng định, các Đại biểu Quốc hội nói chung và các đại biểu trong Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái nói riêng đã luôn nỗ lực, cố gắng, nhiệt tình, trách nhiệm với cử tri. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn tổng hợp đến Quốc hội và được các bộ, ngành Trung ương giải đáp kịp thời. 

Chia sẻ với những khó khăn của huyện vùng cao Trạm Tấu, đồng chí Trần Quốc Vượng cho biết Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến phát triển kinh tế - xã hội vùng đặc biệt khó khăn, nhất là đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho giao thương hàng hóa và phát triển du lịch. 

Đồng chí mong muốn Đảng bộ huyện Trạm Tấu tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới, đào tạo cán bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm đến công tác giảm nghèo để giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện xuống mức thấp nhất, quyết tâm xây dựng huyện Trạm Tấu trở thành huyện phát triển toàn diện của tỉnh Yên Bái. 

Nhân dịp này, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã trao trên 300 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn của huyện Trạm Tấu; đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao biểu trưng hỗ trợ làm 3 ngôi nhà và tặng 350 suất quà cho các hộ nghèo, khó khăn của huyện với tổng trị giá 500 triệu đồng.
 
Đoàn công tác đã đi kiểm tra công trình đường Trạm Tấu – Bắc Yên và thăm quan một số mô hình phát triển du lịch của huyện Trạm Tấu./.

Phản hồi

Các tin khác