Lâm Đồng: Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tổng kết nhiệm kỳ
Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nguyệt Thu)

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nguyệt Thu)

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Văn Việt - Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV cùng các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban MTTQ tỉnh…

Phát biểu khai mạc, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cho biết, Hội nghị nhằm đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của Đoàn. Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV được nhìn nhận là nhiệm kỳ tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và cách thức thực hiện qua từng kỳ họp. Hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ và tiến bộ hơn, nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, đáp ứng mong đợi của cử tri và nhân dân có đóng góp của Đoàn ĐBQH Lâm Đồng. Các ĐBQH đã phát huy tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của người ĐBQH, gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân, lắng nghe kiến nghị, mang tiếng nói của cử tri các dân tộc tỉnh nhà đến với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương. Nhiều kiến nghị, đề xuất của Đoàn được ghi nhận, xem xét, giải quyết thấu đáo, kịp thời, góp phần thay đổi chính sách, pháp luật, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương. 

Tại Hội nghị, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Tạo đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV (tính từ kỳ họp thứ 2 đến kỳ họp thứ 11), Đoàn ĐBQH tỉnh có nhiều hoạt động nổi bật. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức tổng cộng 142 cuộc hội thảo, hội nghị hoặc gửi văn bản lấy ý kiến của các vị ĐBQH, các cơ quan đơn vị có liên quan và thành viên Tổ Tư vấn chính sách, pháp luật của Đoàn góp ý đối với 69 dự án luật dự kiến trình Quốc hội tại các kỳ họp; trong đó, có nhiều dự án luật được góp ý 2-3 lần (cả khi trình cho ý kiến và khi trình để thông qua). Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng đã nhận được tổng cộng hơn 650 bài viết góp ý đối với các dự án luật của các cơ quan, đơn vị có liên quan và thành viên Tổ Tư vấn chính sách, pháp luật. Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng chú trọng tiếp xúc cử tri chuyên đề góp ý xây dựng luật đạt hiệu quả và yêu cầu đề ra. 

Các tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho hoạt động của Đoàn ĐBQH. (Ảnh: Nguyệt Thu)

Các tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho hoạt động
của Đoàn ĐBQH. (Ảnh: Nguyệt Thu)

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH khóa XIV đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Trần Đình Văn đánh giá cao phương thức hoạt động của của Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV có nhiều đổi mới, tham gia tích cực vào việc xây dựng pháp luật của Quốc hội, tổ chức tốt các hội nghị góp ý nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật.

Đồng chí Trần Đình Văn tin tưởng rằng, với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và quyền làm chủ của nhân dân, Đoàn ĐBQH Lâm Đồng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp thêm nhiều niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng đất nước và tỉnh nhà vững mạnh.

Nhân dịp này, có 5 tập thể và 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XIV./.

Phản hồi

Các tin khác