TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai

 

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 17/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Theo Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được giao trọng trách là chủ thể hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, đồng thời tham gia phụ trách và giám sát quá trình bầu cử, thể hiện sự dân chủ của quá trình nhân dân lựa chọn bầu ra cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương.

Tiếp theo Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất diễn ra từ ngày 3-17/2 để thảo luận nhằm thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử, Hội nghị hiệp thương lần thứ hai diễn ra trong tuần này, từ ngày 15-19/3 (chậm nhất là 65 ngày trước ngày bầu cử).

Tại thành phố Cần Thơ, hội nghị thống nhất lập danh sách sơ bộ những người ứng cử Đại biểu HĐND thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026 là 106 người, trong đó cơ cấu, thành phần gồm: Tổ chức chính trị là 11 người; tổ chức chính trị-xã hội là 11 người; tổ chức xã hội là 5 người; lực lượng vũ trang là 2 người; cơ quan nhà nước cấp thành phố là 25 người; đơn vị hành chính cấp dưới là 19 người; đơn vị sự nghiệp thành phố là 11 người; tổ chức kinh tế  là10 người; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn là 6 người; tổ chức tôn giáo là 3 người; dân tộc thiểu số là 1 người; tự ứng cử là 2 người.

 Về cơ cấu kết hợp: 48 nữ; 4 người dân tộc thiểu số; 17 người ngoài đảng; 30 người dưới 40 tuổi; 25 người tái cử; 4 người theo đạo.

Với danh sách trên, Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ đã đánh giá cao sự thống nhất của các đại biểu về danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trình tại hội nghị../.

 

Phản hồi

Các tin khác