Trà Vinh triển khai Chương trình công tác của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về tiếp xúc cử tri
Đồng chí Ngô Chí Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành. (Ảnh: Trung Chánh)

Đồng chí Ngô Chí Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.
(Ảnh: Trung Chánh)

Sau khi Đại tá Hứa Văn Nghĩa thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV thông tin nhanh với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, cử tri tham gia phấn khởi trước những thành tựu của đất nước; những vấn đề kiến nghị của cử tri cả nước nói chung, của huyện Châu Thành nói riêng đã được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét. Sau 12 ngày làm việc, kỳ họp thứ 11, Quốc hội XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021, xây dựng pháp luật và công tác nhân sự.

Có 09 ý kiến, với 20 nội dung của cử tri 03 xã Đa Lộc, Mỹ Chánh và Thanh Mỹ, huyện Châu Thành đề đạt đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, huyện Châu Thành và các sở, ngành liên quan nhiều lĩnh vực. Cử tri Huỳnh Thị Điền đã mạnh dạn kiến nghị đến Chính phủ, các bộ ngành Trung ương về các chế độ, chính sách an sinh xã hội. Cũng tại hội nghị, nhiều cử tri đề cập đến thực trạng tham nhũng hiện nay vẫn chưa dứt triệt để; hàng gian, hàng giả vẫn còn xảy ra; Nhà nước cần có chính sách để hỗ trợ, quan tâm đến loại hình kinh tế tập thể, cụ thể là các hợp tác xã…

Tại hội nghị, tùy theo lĩnh vực, chức trách nhiệm vụ được giao của từng sở, ngành, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường phân công trả lời, ghi nhận thỏa đáng từng ý kiến của cử tri. 

Phát biểu với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, Nhân dân 3 xã đã đóng góp tích cực về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành đoàn thể của huyện Châu Thành tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

* Trước đó, đồng chí Ngô Chí Cường và đồng chí Hứa Văn Nghĩa đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Long Khánh, xã Long Vĩnh và thị trấn Long Thành huyện Duyên Hải.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Long Khánh. (Ảnh: Kim Trà)

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Long Khánh. (Ảnh: Kim Trà)

 Sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, đại diện cử tri của các xã, thị trấn có nhiều ý kiến phản ánh về những vấn đề mà địa phương đang gặp khó và đề nghị các vị đại biểu Quốc hội, các cấp lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết. Theo đó, vấn đề đầu tư về hạ tầng giao thông chung ở khu vực 04 xã ven biển của huyện Duyên Hải nhận được nhiều ý kiến phản ánh của cử tri. Theo cử tri, có nhiều tuyến giao thông dù đã được phê duyệt nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai, trong đó có dự án đầu tư nâng cấp mở rộng quốc lộ 53 đoạn từ phà Kênh Tắt đến xã Long Vĩnh và xây dựng cầu giao thông ở ấp Vũng Tàu, xã Long Vĩnh.

Bên cạnh đó, cử tri còn quan tâm phản ánh để xem xét đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch sinh thái trên địa bàn, đầu tư xây dựng chợ huyện Duyên Hải, chính sách cho đối tượng thờ cúng liệt sĩ không còn thân nhân, đề xuất quy hoạch khu vực nuôi tôm công nghệ cao để tránh ảnh hưởng đến môi trường nuôi cho các hộ xung quanh, đề nghị có chính sách khoán để trồng rừng và cử tri quan tâm phản ảnh tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn các xã.

Tiếp thu các ý kiến cử tri nêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quỳnh Thiện cho rằng: vấn đề tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng chung, trong đó có hạ tầng về giao thông đã được UBND tỉnh quan tâm và đã trình Trung ương xem xét để hỗ trợ đầu tư. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong người dân chia sẻ những khó khăn hiện nay và đồng tình hưởng ứng khi có công trình, dự án được triển khai thi công.

Qua buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường cho rằng: Những ý kiến cử tri nêu là xuất phát từ thực tế cuộc sống và có ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế xã hội chung, do đó đề nghị các cấp chính quyền xã, huyện và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp thu các ý kiến để xem xét giải quyết từng vấn đề có liên quan. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri tiếp tục nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tích cực hưởng ứng cùng địa phương trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, nhất là trong việc tham gia vệ sinh cảnh quan môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, tích cực trong phát triển sản xuất nhằm không ngừng nâng cao đời sống. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban bầu cử các cấp cần tích cực triển khai thật tốt công tác bầu cử và tăng cường tuyên truyền để tất cả cử tri tham gia đi bỏ phiếu để bầu chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Phản hồi

Các tin khác